fbpx
Home
|
ข่าว

ภูมิใจไทยโร่แจง “คลิปซื้อเสียง” ยันถูกใส่ร้าย

Featured Image
ภูมิใจไทยโร่แจง “คลิปซื้อเสียง” ยันถูกใส่ร้าย แจ้ง กกต.-ตำรวจดำเนินคดีแล้ว ขอประชาชนอย่าไปหลงเชื่อ วอนทุกพรรคต่อสู้อย่างเป็นธรรมตรงไปตรงมา

 

 

 

นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีมีการแชร์คลิปในลักษณะที่เป็นการซื้อเสียงเลือกตั้ง และปรากฏเอกสารใบปลิวผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคภูมิใจไทยที่จังหวัดหนองคาย ว่ากรณีที่เกิดขึ้นตนเองได้สอบถาม ไปยังผู้สมัครคนดังกล่าวแล้ว ยืนยันว่าไม่มีพฤติการณ์ การกระทำอย่างที่มีการปล่อยคลิปซึ่งคลิปที่ปล่อยออกมามีลักษณะเป็นการใส่ร้ายทำให้ผู้สมัครของพรรคคนดังกล่าวได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับสถานีตำรวจในพื้นที่ รวมทั้งได้แจ้ง ให้ กกต.ทราบแล้ว ว่าตนเองไม่ได้มีส่วนรับรู้ กับสิ่งที่เกิดขึ้น ไม่ได้เป็นผู้กระทำและไม่ได้ใช้ให้ใครกระทำ เพราะพรรคได้กำชับผู้สมัคร อยู่แล้วว่าสิ่งใดผิดกฏหมายห้ามกระทำ

 

 

ส่วนพรรคภูมิใจไทยจะมีมาตรการป้องกันการใส่ร้ายป้ายสีในลักษณะนี้อย่างไร นายศุภชัย กล่าวว่า คงไม่สามารถป้องกันได้ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มีการแข่งขัน ทำให้บางคนสบช่องโอกาสมากระทำกับบุคคลที่หาเสียงโดยสุจริต ส่วนตัวขอเรียกร้องให้มีการต่อสู้อย่างเป็นธรรมตรงไปตรงมา

 

 

ขณะเดียวกัน นายศุกชัย ยังฝากไปถึงประชาชนว่า อย่าไปหลงเชื่อการให้ข่าวโดยเฉพาะในโลกออนไลน์ ที่มีการกล่าวหากันง่ายๆ เพราะถ้าดูในคลิป มีลักษณะตั้งใจทำให้เห็น ว่าเป็นผู้สมัครเบอร์อะไร พรรคไหน ซึ่งไม่มีใครทำกัน จึงขอให้ประชาชนใช้ความหนักแน่นดูเหตุ ดูผลและความถูกต้อง

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube