fbpx
Home
|
ข่าว

“สุวัจน์”นำชพก.ปราศรัยลั่นพร้อมสู้ตายคาบ้าน ปัดตอบจับขั้ว

Featured Image
“สุวัจน์” นำทีมผู้สมัคร ปราศรัยใหญ่โคราช มองเลือกตั้งสนุกสูสี ยืนยันไม่หนักใจ พร้อมสู้ตายคาบ้าน ปัดตอบจะจับขั้วกับฝ่ายไหน

 

 

 

พรรคชาติพัฒนากล้า นำโดย นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรค, พ.อ.วินัย สมพงษ์ ที่ปรึกษาพรรค ลงพื้นที่ อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา พร้อมด้วย ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทุกเขต อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรค ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 และ นายสมบัติ กาญจนวัฒนา ผู้สมัคร เขต 4 เพื่อหาเสียงพร้อมกับเปิดปราศรัยใหญ่ในพื้นที่เขตเลือกตั้ง อ.สูงเนิน เป็นครั้งแรก

 

โดยก่อนขึ้นเวทีปราศรัย นายสุวัจน์ นำผู้สมัคร ส.ส.เข้าสักการะ พระนอน (พระนอนหินทราย อายุกว่า 1300 ปี) ที่วัดธรรมจักรเสมาราม ต.เสมา อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนจะขึ้นเวที ทั้งนี้ นายสุวัจน์ กล่าวว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ถือเป็นพรรคของชาวสูงเนินอย่างแท้จริง เพราะมีนักการเมืองของพรรค ล้วนเป็นคนสูงเนิน

 

ดังนั้นการลงคะแนนเลือกตั้งจะไม่กาพรรคชาติพัฒนาทั้ง บัตรผู้สมัครแบบเขตเลือกตั้งและ แบบบัญชีรายชื่อได้อย่างไร ขณะเดียวกัน นายสุวัจน์ ขอพร เพื่อให้พรรคชาติพัฒนากล้า ชนะเลือกตั้งได้ ส.ส.เกิน 25 ที่นั่ง พร้อมมั่นใจว่า จะทวงแชมป์คืน โดยการเลือกตั้งรอบที่แล้ว พรรคได้ ส.ส.เป็นคนโคราช 2 คน และทั้งพรรคได้ ส.ส.3 คน ดังนั้น เลือกตั้งรอบนี้ เชื่อว่าจะได้ ส.ส.โคราชมากกว่า3 คน

 

นอกจากนี้ นายสุวัจน์ กล่าวถึงการแข่งขันในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาว่า เป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายของหลายพรรคการเมือง มีการแข่งขันที่เข้มข้น ซึ่งหากเปรียบเป็นการแข่งขันกีฬาก็ถือว่าสนุกสูสี และยืนยันว่า ไม่หนักใจต่อการแข่งขัน เพราะเหมือนเป็นการแข่งขันฟุตบอลในบ้านตัวเอง พร้อมสู้เต็มที่ พร้อมสู้ตายคาบ้านอยู่แล้ว

 

สำหรับการปราศรัยที่โคราช เพื่อมาบอกเล่าให้ประชาชนรู้ว่า เศรษฐกิจยุคทอง กับเศรษฐกิจยุคไม่ทองที่มีความทุกข์เป็นอย่างไร โดยพรรคชาติพัฒนากล้า จะทำให้เป็นเศษฐกิจยุคทอง เพราะมีนโยบายเฉพาะคนโคราชจริงๆ

 

ส่วนการเปลี่ยนแปลงกติกาบัตรเลือกตั้ง ของ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายสุวัจน์ ระบุว่า ถือว่าเป็นของใหม่ที่ต่างจากครั้งที่แล้ว ที่มี 2 บัตร 2 สี ทำให้เกิดความกังวลในหลายเรื่อง ทั้งเรื่องสี เบอร์พรรค และเบอร์ของผู้สมัครก็ไม่ซ้ำกัน ซึ่งขณะนี้ประเทศไทยเข้าสู่ช่วงสังคมผู้สูงอายุมากขึ้น ดังนั้น มองว่า กกต. ควรจะทุ่มเทวางแผนในการประชาสัมพันธ์ไม่ให้เกิดความสับสน ไม่เช่นนั้นจะส่งผลให้เกิดบัตรเสียเยอะ และจะทำให้เกิดการเลือกตั้งผิดเจตนารมณ์ จึงมองว่าวิธีที่ดีที่สุดคือการประชาสัมพันธ์ให้มาก ซึ่งทางพรรคชาติพัฒนากล้า ก็ช่วยประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ ซึ่งทุกครั้งที่ขึ้นเวทีทุกคนก็จะช่วยพูดว่าบัตรมีกี่สี มีกี่ใบเพื่อให้ประชาชนไม่สับสน

 

ทั้งนี้ ใกล้เข้าสู่การเลือกตั้งแล้ว มีพรรคใดมาทาบทามในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยังไม่มี แต่ตอนนี้ทำตัวเราให้ดีที่สุด และยังไม่อยากเป็นขั้วการเมืองกับใคร เพราะอาจจะนำไปสู่ความขัดแย้งกัน ส่วนการตัดสินใจทางการเมืองขอยึดผลการเลือกตั้งเป็นหลัก เพราะต้องให้เกียรติพี่น้องประชาชน หากประชาชนตัดสินใจอย่างไร เราก็จะดูว่าพรรคไหนได้เป็นลำดับที่หนึ่ง เพราะการเมืองจะต้องมีความชอบธรรม และมีเสถียรภาพ

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube