fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ลั่น หากเพื่อไทยเป็นรบ.จะปราบยาเสพติดทั้งหมด

Featured Image
“เศรษฐา” ลั่น หากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะปราบปรามยาเสพติดทั้งหมด ลั่นไม่ให้ราคาพรรคการเมืองกล่าวหานโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัล

 

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเน้นย้ำถึงปัญหายาเสพติดในพื้นที่ภาคอีสาน ว่า ก่อนที่จะมาเข้าการเมือง เป็นเรื่องที่ตนไม่ทราบมาก่อนว่าพี่น้องเดือดร้อนเรื่องนี้มาก และได้ฟังปัญหามาเยอะมาก มีทั้งผู้ป่วย ผู้ค้ายา และกระบวนการของรัฐที่ไม่ได้จัดการอย่างเต็มที่ หากพรรคเพื่อไทยได้เข้ามาจะปราบปรามด้านยาเสพติดทั้งหมด และเป็นเรื่องที่มีหลายหน่วยงานไม่ว่าจะเป็นกระทรวง ทบวง หรือกรม เข้ามาเกี่ยวข้อง ฉะนั้นคนที่จะผลักดันตรงนี้ได้คือนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทยไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม เราจะนั่งเป็นประธานหัวโต๊ะ ในการบริหารจัดการเรื่องยาเสพติดให้หมดไป

 

เมื่อถามว่า ส่วนใหญ่จะมีหน่วยงานภาครัฐเข้ามาเกี่ยวข้องจะเป็นปัญหาและอุปสรรคในการจัดการเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ในรัฐบาลปัจจุบันเขาบอกว่าเป็นปัญหา แต่ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย อย่างที่ได้เรียนไปว่าหากนายกรัฐมนตรีได้รับเรื่องเข้ามา คงต้องเป็นเจ้าภาพในการนั่งหัวโต๊ะจัดการเรื่องนี้อย่างเข้มข้น เมื่อถามว่า บนเวทีปราศรัยมีการเน้นย้ำเรื่องพรรคพี่พรรคน้อง แสดงว่ามีการแอบอ้างชื่อของพรรคเพื่อไทยในการไปหาเสียงและมีผลต่อคะแนนของพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่ามีผลหรือไม่ แต่มีการแอบอ้างแน่นอน ตรงนี้ขอให้ชัดเจนว่าเราไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง เมื่อวาน (17 เม.ย.) ตนก็พูดชัดเจน ไม่มีการจับมือทั้งในสว่างและที่มืด

 

ถามต่อว่า จะมีการบอกไปถึงพรรคที่มีการแอบอ้างว่าเป็นว่าพรรคพี่พรรคน้องหรือไม่ เพราะมีการตีกินกระแสของพรรคเพื่อไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า ”ไม่ต้องหรอกครับ อย่าให้ราคาเลย เขารู้อยู่แล้วว่าเขาทำอะไรอยู่ และเราก็รู้อยู่แล้วว่าเราทำอะไรอยู่ เราก็เดินหน้าต่อไปและหน้าที่ของผมก็คือการสื่อสารกับประชาชนว่าเราไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง ไม่มีการเลือกแพ็คคู่ ต้องเลือกเพื่อไทยทั้งคนและพรรค”

 

วันนี้ก็มาเรื่องนี้แล้ว ตนว่าอย่าเลย ท่านมีนโยบายของท่านก็เสนอมา ตนมีนโยบายของตน ตนก็เดินหน้าให้ประชาชน เมื่อถามว่า จะชี้แจงอย่างไรให้เขาเข้าใจเพราะล่าสุดพรรคพลังประชารัฐแถลงก็เป็นเรื่องของสกุลเงิน นายเศรษฐา กล่าวว่า “ถามมาผมก็ตอบไป ยิ้มแย้มแจ่มใสตอบไปได้เรื่อยๆ คงไม่มีอะไรที่ต้องให้ราคา”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube