fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” ปราศรัยขอนแก่น14 พค.เข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค

Featured Image
“เศรษฐา” นำเพื่อไทย ปราศรัยตลาดนัดน้ำพอง ขอนแก่น 8ปีลำบากพอแล้ว ถ้าได้เป็นรัฐบาลพี่น้องได้เงิน1หมื่นแน่นอน ขอ 14 พค.เข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค

 

 

 

ที่ลานตลาดนัดน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย (พท.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ นำโดยนายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพท. นายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยผู้สมัครส.ส.ขอนแก่นพรรคพท.ทั้ง 11 เขต ได้แก่ นายชัชวาล พรอมรธรรม เขต 1 เบอร์ 6 น.ส.รัมภามาศ ทีฆธนานนท์ เขต 2 เบอร์ 9 นายจตุพร เจริญเชื้อ เขต 3 เบอร์ 5 นางมุกดา พงษ์สมบัติ เขต 4 เบอร์ 11 นายภาควัต ศรีสุรพล เขต 5 เบอร์ 3 นายสิงหภณ ดีนาง เขต 6 เบอร์ 5 นายสุรพจน์ เตาะเจริญสุข เขต 7 เบอร์ 6 น.ส.วิภาณี ภูคำวงศ์ เขต 8 เบอร์ 6 น.ส.สรัสนันท์ อรรณนพพร เขต 9 เบอร์ 4 นายวันนิวัติ สมบูรณ์ เขต 10 เบอร์ 9 และนายพชรกร อรรณนพพร เขต 11 เบอร์ 4

 

 

นายเศรษฐา ปราศรัยว่า เราคงไม่ต้องพูดว่า 8 ปีที่ผ่านมาพี่น้องลำบากมากขนาดไหน ต้องพอแล้ว ปัญหาที่มีไม่ได้รับการแก้ไขเลย ทั้งปัญหายาเสพติด ยาบ้าเม็ดละ 20 บาท ซื้อง่ายกว่าก๋วยเตี๋ยวข้างทาง คนเสพต้องเป็นผู้ป่วยที่ได้รับการรักษา คนค้ายาต้องถูกจับมาลงโทษอย่างเด็ดขาด กฎหมายยึดทรัพย์ต้องเด็ดขาด เพื่อไม่ให้มีทุนไปผลิตยา นโยบายปราบยาเสพติดของพรรคเพื่อไทย เราต้องการแก้กฎหมายให้มีการยึดทรัพย์โดยเร็วที่สุด ส่วนเรื่องการศึกษาต้องเรียนฟรี ต้องมีรถรับส่ง ต้องมีอาหารกลางวันทานฟรี

 

เชื่อว่าพี่น้องรอคอยเรามาเป็นรัฐบาล เพื่อให้มีเงินใส่กระเป๋า 10,000 บาทตามนโยบายดิจิทัลวอลเล็ต รัฐบาลจ่ายทีละ 500 บาทเยียวยาอะไรไม่ได้ ที่ผ่านมาเขาพูดถึงแต่นโยบายของเรา เพราะเขากลัวพี่น้องจะได้เงินหมื่น ดังนั้นอย่าไปเชื่อ อย่าไปฟัง ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล พี่น้องจะได้เงิน 10,000 บาทเข้ากระเป๋าอย่างแน่นอน ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล รายได้สุทธิ 4 ปีจะโตขึ้นสามเท่าตัว

 

 

“นายกฯ นั่งอยู่แต่ทำเนียบ ไม่เคยออกไปเปิดตลาดใหม่ ยืนยันว่าแคนดิเดตนายกฯ ทั้ง 3 คนไม่ว่าใครจะเป็นนายกฯ เราจะออกไปเปิดตลาด เอาสินค้าของพี่น้องไปจำหน่ายต่างประเทศ เราคิดใหญ่ ทำเป็น แต่จะทำได้ต้องพึ่งพี่น้อง วันที่ 14 พ.ค.ผมหวังว่าพี่น้องจะเข้าคูหากาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค จ.ขอนแก่นต้องยกทั้ง 11 เขต ไม่อย่างนั้นรัฐบาลพรรคเพื่อไทยไม่สามารถผลักดันนโยบายได้ ตนอยากกลับมาในอีก 6 เดือนเพื่อเห็นรอยยิ้มของพี่น้อง และอย่าให้ใครมาบอกว่าเรามีพรรคพี่พรรคน้อง เรามีพรรคเดียวคือพรรคเพื่อไทย” นายเศรษฐา กล่าว

 

 

หลังปราศรัยเสร็จสิ้น มีชาวบ้านเดินขึ้นมาบนเวทีมอบกระติ๊บข้าวเหนียว ปลาร้าบอง เนื้อแดดเดียว กล้วยน้ำว้าและถั่วฝักยาวให้ ซึ่งนายเศรษฐาได้ไหว้ขอบคุณ นายณัฐวุฒิ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า นโยบายดิจิทัล วอลเล็ตถูกค่อนแคะโจมตี พี่น้องอย่าไปฟัง เราประกาศแล้วทำได้ แม้แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก็โจมตีนโยบายนี้ ตนจะอบรมคุณอีกครั้งว่าคุณไม่ต้องมาเกี่ยวข้อง เราพูด เรารับผิดชอบ เราทำได้ นโยบายของคุณทำได้บ้างหรือยัง 4 ปีที่แล้วเป็นแคนดิเดตนายกฯ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ขึ้นค่าแรง 425 บาททำได้หรือยัง สุดท้ายก็พาลูกน้องย้ายพรรคหนีไปตั้งพรรคใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ต้องรู้จักพอ ชวนกันพอได้แล้ว 8 ปีแล้วจะเอาอะไรนักหนา

 

 

คนเขาถาดโถมโจมตี ว่าพรรคเพื่อไทย ได้เป็นรัฐบาลแล้วจะมีปัญหา เดี๋ยวก็ถูกปฏิวัติ เดี๋ยวจะถูกยุบพรรค บริหารไม่ได้ แล้วทหารจะออกมาแอ่นแอนแอ๊น ถามจริงๆ วา 10 กว่าปีที่ผ่านมา ปฏิวัติมาสองหนประชาชนยังฉิบหายยังไม่พออีกหรือ ยังจะเอาเรื่องปฏิวัติมาขู่อีก ถ้าพล.อ.ประยุทธ์กับพล.อ. ประวิตรจะหาเรื่องปฏิวัติ เจอณัฐวุฒิแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube