fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกล ใช้เวลาวันหยุดสงกรานต์กับครอบครัว

Featured Image
ก้าวไกล ใช้เวลาวันหยุดสงกรานต์กับครอบครัว ด้าน”พิธา” ร่วมสรงน้ำพระรอด ที่วัดมหาวัน อ.เมืองลำพูน

 

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล พร้อมลูกสาว ร่วมเที่ยวงานประเพณีสงกรานต์ที่ภาคเหนือต่อเนื่องเป็นวันที่สอง (13 เมษายน) ที่ จ.ลำพูน และ จ.เชียงใหม่ โดยในช่วงเช้าได้ร่วมกันสรงน้ำพระรอด ที่วัดมหาวัน อ.เมืองลำพูน ก่อนร่วมกิจกรรม “ข่วงเมืองหละปูน” ที่ศาลากลางจังหวัดลำพูน ร่วมชิมลาบ อ่อม แกงฮังเล และอาหารเมืองเหนือหลากหลายรูปแบบ ก่อนสรงน้ำวัดพระธาตุหริภุญชัย และร่วมเล่นน้ำพบปะประชาชนในตัวเมืองลำพูนจนถึงเที่ยง ส่วนช่วงบ่าย ได้ร่วมกันเล่นน้ำที่ประตูท่าแพ จ.เชียงใหม่ จนค่อนเย็นจึงได้เดินสายต่อไปที่สวนสาธารณะเทศบาลตำบลสันทรายหลวง อ.สันทราย ร่วมชมงานแข่งลาบ เล่นน้ำ และพบปะประชาชนที่ตลาดเจดีย์แม่ครัว ในบรรยากาศที่อบอุ่นและเป็นกันเอง

 

 

ขณะนายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล เดินทางกลับบ้านที่ จ.ภูเก็ต ในวันแรกของเทศกาลสงกรานต์ ร่วมเล่นน้ำกับประชาชนในพื้นที่ต่างๆ เช่น หาดในยาง หาดกมลา ถนนป่าตอง หาดราไวย์ และ ย่านเมืองเก่า โดยผู้ประกอบกิจการร้านค้าในพื้นที่ได้แจ้งว่า นักท่องเที่ยวในจังหวัดลดน้อยลงจากช่วงต้นปี แต่ถึงแม้จะเป็นช่วงโลซีซั่น ก็ยังเห็นนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างประเทศออกมาร่วมกิจกรรมเล่นน้ำและสังสรรค์ตามพื้นที่ต่างๆ ในภูเก็ตอย่างคึกคัก ซึ่งก่อนหน้านี้ในช่วงโควิด-19 ตนได้กลับมาที่ภูเก็ตและเห็นร้านค้าบ้านเมืองซบเซาไปมาก กลับมารอบนี้ ได้เห็นภูเก็ตกลับมาคึกคักอีกครั้ง สำหรับตนก็เหมือนได้พักผ่อนเต็มที่แล้ว

 

 

ขณะเดียวกัน นางสาวพรรณิการ์ วานิช กรรมการมูลนิธิคณะก้าวหน้า ร่วมพิธีอัญเชิญหลวงพ่อพระใสลงจากพระอุโบสถวัดโพธิ์ชัย ซึ่งเป็นงานใหญ่ที่สุดประจำปีของจังหวัดหนองคาย ในงานมีผู้ร่วมงานกว่า 10,000 คนจากหนองคายและจังหวัดต่างๆ ในอีสาน บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนสรงน้ำพระระหว่างแห่วนรอบพระอุโบสถ และแห่รอบเมืองหนองคาย พร้อมด้วยการเล่นน้ำสงกรานต์

 

 

ผู้มาร่วมงานต่างสาดน้ำใส่ช่อ พรรณิการ์ พร้อมเข้ามาขอถ่ายรูป อวยพรให้ประสบความสำเร็จในการทำงาน ส่วนพรรณิการ์ กล่าวว่า ปีใหม่ไทยนี้ ขอให้ประชาชนไทยได้พักผ่อน ใช้เวลากับครอบครัวอย่างเต็มที่ และเดินทางกลับไปทำงานด้วยความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube