fbpx
Home
|
ข่าว

“เศรษฐา” จับขั้วรบ.ต้องรอหลังลต.-สุริยะมั่นใจได้เกิน 250

Featured Image
“เศรษฐา” เพื่อไทยไม่หวั่นหาเสียงช่วงสงกรานต์ จะขัดกฎเหล็ก เชื่อ กกต. มีวุฒิภาวะ ดูงานต่างประเทศช่วงใกล้เลือกตั้ง ย้ำจับขั้วรัฐบาล ต้องรอหลังเลือกตั้งเท่านั้น ด้าน”สุริยะ”มั่นใจโพลได้เกิน 250

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย ร่วมทำบุญเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ โดยได้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ วัดมหาธาตุวรวิหาร อ.เมือง จ.เพชรบุรี สรงน้ำพระ ถวายสังฆทานแด่พระสงฆ์ร่วมกับประชาชนที่มาทำบุญเนื่องในวันปีใหม่ไทย โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำพรรคมาร่วมกิจกรรมด้วย ซึ่งตลอดการลงพื้นที่มีประชาชนมาขอถ่ายรูป และอวยพรวันปีใหม่ไทย

 

นายเศรษฐา ได้อวยพรให้ประชาชนประสบความโชคดี เนื่องในวันปีใหม่ไทย และขอให้เดินทางปลอดภัย ระมัดระวังเรื่องเมาแล้วขับ พร้อมขอให้ประชาชนศึกษานโยบายของแต่ละพรรคให้ดี และออกมีใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค.นี้ ส่วนที่กกต. ออกกฎเหล็กให้พรรคการเมืองระมัดระวังการหาเสียงในช่วงสงกรานต์ พรรคเพื่อไทยไม่กังวลกับเรื่องนี้ เพราะฝ่ายกฎหมายได้แจ้งกับสมาชิกพรรคแล้วว่าสิ่งไหนทำได้ สิ่งไหนทำไม่ได้ และพรรคเพื่อไทยไม่ได้มีความตั้งใจที่จะเอาวันสำคัญช่วงเทศกาลมาเพื่อพุ่งเป้าหาเสียงอย่างเดียว

 

ส่วนกรณีที่ กกต. ทั้ง 6 คน ไปศึกษาดูงานในต่างประเทศช่วงนี้นั้น นายเศรษฐา เชื่อว่า กกต. ทุกคนเป็นผู้ใหญ่ มีวุฒิภาวะ เข้าใจหน้าที่ของตัวเอง และเข้าใจความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งหากจะวิจารณ์ต้องให้ความเป็นธรรม อย่ามองเพียงแค่เดินทางไปต่างประเทศเท่านั้น เพราะอาจจะมีคณะกรรมการย่อย และใช้เทคโนโลยีในการประชุมในส่วนที่เกี่ยวข้องไว้แล้ว

 

นอกจากนี้นายเศรษฐา ยังกล่าวถึงประเด็นการจับมือจัดตั้งรัฐบาล ร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ ว่า พรรคเพื่อไทย ยืนยันมาโดยตลอดว่าจะต้องรอหลังการเลือกตั้งเท่านั้น ซึ่งพรรคมั่นใจในทุกนโยบายว่าจะชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์สไลด์ และถ้าเป็นไปตามเป้าหมายก็สามารถเป็นรัฐบาลพรรคเดียวได้ พร้อมเชื่อว่า ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนมามากพอแล้ว ดังนั้นจึงไม่มีข้ออ้างที่จะขอเวลาในการแก้ไขปัญหาอีก เพราะประชาชนให้เวลามาเพียงพอแล้ว

 

ด้านนายสุริยะ ยังสงวนท่าทีในการตอบ แม้จะเคยเป็นแกนนำของพรรคพลังประชารัฐมาก่อน โดยย้ำว่า การจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลต้องรอผลเลือกตั้งก่อน และมั่นใจในผลโพล ได้เกิน 250 ที่นั่ง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube