fbpx
Home
|
ข่าว

ภูมิใจไทย ขอบคุณศาลปกครอง ตัดสินให้ชนะคดี BTS

Featured Image
อดีต ส.ส.ภูมิใจไทย ขอบคุณศาลปกครอง ตัดสินให้ชนะคดี รถไฟฟ้าสายสีเขียว ชี้เป็นเครื่องพิสูจน์ การทำงานพรรคภูมิใจไทย รักษาประโยชน์ประชาชน

 

 

 

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ ผู้สมัคร ส.ส.ศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่ศาลปกครองให้เพิกถอน ประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องกำหนดค่าโดยสาร โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว 65 บาทตลอดสาย ที่ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ประกอบด้วย ตน และน.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ผู้สมัครฯ ส.ส.บัญชีรายชื่อ,

 

นายมณฑล โพธิ์คาย ผู้สมัคร ส.ส.กทม., นายโชติพิพัฒน์ เตชะโสภณมณี ผู้สมัคร ส.ส.กทม., นายพิษณุ พลธี ผู้สมัครฯ ส.ส.ปทุมธานี, และนายอนาวิล รัตนสถาพร ผู้สมัครฯ ส.ส.ปทุมธานี ไปยื่นร้องเรียนว่า ขอขอบพระคุณศาล ที่ให้ความเมตตากับประชาชน โดยเฉพาะคนที่เดินทางโดยสารผ่านรถไฟฟ้า วันนี้น่าจะเป็นสิ่งที่พิสูจน์ ให้สังคมเห็นว่า พรรคภูมิใจไทย ต่อสู้มา ไม่สูญเปล่า

 

“พรรคภูมิใจไทย ของเราในอดีตที่ผ่านมา แม้จะไม่มีส.ส.ใน กทม. เลย แต่เรื่องใดก็ตาม เป็นประโยชน์ของพี่น้องประชาชน เราพยายามสู้อย่างเต็มที่ เพื่อนำประโยชน์สูงสุดมาให้กับประชาชนทุกคน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ อยากให้ประชาชนใช้ดุลยพินิจ ในการตัดสินอนาคตของท่านด้วย”นายสิริพงศ์ กล่าว

 

นายสิริพงศ์ กล่าวด้วยว่า เรื่องรถไฟฟ้าสายสีเขียว ไม่ว่าจะเป็นคนจากที่ไหน ที่มาใช้บริการ เขาก็มีสิทธิที่จะเรียกร้อง และสะท้อนได้ แม้จะเป็น ส.ส.ศรีสะเกษ แต่ในความเป็นจริง คนศรีสะเกษ มาอาศัยใน กทม.ก็เยอะ คนต่างจังหวัดอื่นๆ เขาก็ได้ใช้บริการสาธารณะต่างๆ มากมาย เป็นเรื่องปกติที่ใคร ๆ ก็พูดได้ การมาทักท้วงของ ส.ส.พรรคภูมิใจไทย ได้รับการร้องขอให้ตัวแทนภาคประชาชน ให้ร้องขอให้เขา เป็นการกระทำที่บริสุทธิ์ ให้กับชาวบ้าน

 

ซึ่งคำวินิจฉัยในครั้งนี้ เป็นบรรทัดฐานให้ศาลรัฐธรรมนูญ หรือองค์กรอื่นๆ ได้เป็นบรรทัดฐานให้ทุกองค์กร ดูต่อไปว่า การจะขึ้นค่าโดยสาร โดยขัดต่อหลักกฎหมาย ไม่สามารถกระทำได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube