fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัชชาติ” อวยพรสงกรานต์ให้ปชช.เล่นน้ำมีความสุขไม่ดื่มเหล้า

Featured Image
“ชัชชาติ”อวยพรสงกรานต์ ให้ประชาชนเล่นน้ำมีความสุข ไม่ดื่มเหล้า รักษาวัฒนธรรม ขอประชาชนระมัดระวังไฟไหม้

 

 

 

นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าในช่วงสงกรานต์ นี่อยากฝากประชาชนระมัดระวังเรื่องเหตุไฟไหม้ โดยเมื่อคืนที่ผ่านมามีเหตุไฟไหม้ที่บริเวณชุมชนโรงปูนย่านห้วยขวางซึ่งถือเป็นไฟไหม้ใหญ่ มีบ้านเรือนประชาชน ถูกไฟไหม้ ไป 30 หลังคาเรือน และมีผู้ผลกระทบ ประมาณ 120 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่อาจมีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บบ้างเล็กน้อย โดยตนเองจะลงพื้นที่ไปเยี่ยม ประชาชน

 

ซึ่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ในช่วงนี้ถือว่าเป็นช่วงที่อากาศร้อนและแห้ง รวมทั้งประชาชนไม่อยู่บ้าน จึงอยากให้มีการระมัดระวังในเรื่องนี้ ซึ่งทางกรุงเทพฯ เอง ก็พยายามที่จะตรวจตรา เพื่อเข้าช่วยเหลือได้ทันด้วย

 

พร้อมกันนี้ ยังได้มีการอวยพรเนื่องในวันปีใหม่ไทย ขอให้ประชาชนมีความสุขมากๆ สุขภาพแข็งแรงสนุกสนานในวันสงกรานต์ โดยวันนี้ได้เริ่มที่ลานคนเมืองทำบุญตักบาตร เพื่อเอาฤกษ์ เอาชัยซึ่งวันนี้มีกิจกรรมต่างๆกระจายทั่วกรุงเทพมหานครจึงขอให้ทุกคนมีความสุขในวันสงกรานต์

 

ส่วนเรื่องมาตรการความปลอดภัยสำหรับผู้ที่มาร่วมงานสงกรานต์ในพื้นที่ต่างๆนั้น ได้มีการกำชับกับทุกหน่วย ทั้งเรื่องการตรวจตราสถาน บริการ เพื่อสร้างความเข้าใจ และในจุดเสี่ยง ได้มีการติดตั้งกล้อง CCTVและมีศูนย์บัญชาการ เจ้าพระยา นอกจากนี้ได้ส่งของภาคเอกชน ก็มีการปรับมุมกล้องเพื่อให้ตอบโจทย์ในการดูแลประชาชนที่เข้ามาเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งทางกทมมีความพร้อม โดยประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชน ให้เล่นน้ำกันอย่างมีความสุข ดูแลคนรอบข้าง สนุกแบบไม่ต้อง ดื่มเหล้าเมา ให้ เล่นน้ำอย่างสุภาพและรักษาวัฒนธรรมของไทยเอาไว้

 

ส่วนข้อห้าม 4 ป.ที่บริเวณถนนตรอกข้าวสารยังมีการปะแป้งอยู่นั้น ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยอมรับว่า อาจจะมีผู้ที่เล่นปะแป้ง สนุกสนาน? จนลืมข้อห้าม แต่ก็ได้ใช้รูปแบบในเรื่องของการห้ามปราบและตักเตือนมากกว่า ซึ่งจากการที่ได้รับรายงานมาก็ไม่พบว่ามีเหตุความรุนแรง

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube