fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ยอมรับนโยบาย ปชป.ไม่หวือหวา แต่ทำได้จริง

Featured Image
“จุรินทร์”ยอมรับนโยบาย ปชป.ไม่หวือหวา แต่ทำได้จริง ไม่หลอกลวงเอาคะแนน แจ้งกกต.เรียบร้อยแล้ว อวยพรสงกรานต์ ให้ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ

 

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ กกต. ให้พรรคการเมืองชี้แจงรายได้ที่จะนำมาใช้ในการดำเนินนโยบายที่ได้หาเสียงไว้กับประชาชน โดยยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ชี้แจงเป็นเล่มนโยบายสรุปต่อ กกต. แล้วตามขั้นตอน และเงื่อนไขที่กกต.กำหนดแล้ว นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ไม่มีปัญหา พร้อมยอมรับว่า นโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ แม้จะไม่หวือหวา แต่อยู่บนพื้นฐานของความรับผิดชอบต่อประชาชน และประเทศ และเป็นหนึ่งในไม่กี่พรรคการเมือง ที่มียุทธศาสตร์นโยบายไม่ได้เน้นการแจกเงิน แต่มีนโยบายที่เน้นการหาเงิน และสร้างเงินให้กับประเทศและประชาชน มีนโยบายที่ประกันรายได้ให้กับประเทศและคนไทย ที่อย่างน้อยหากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล จะสามารถ นำเงินเข้าประเทศจากการท่องเที่ยว และการส่งออก ได้ไม่ต่ำกว่า 85 ล้านล้านบาท ซึ่งทีมเศรษฐกิจพรรคประชาธิปัตย์ได้ประเมินมาแล้ว และสามารถทำได้จริง

 

นายจุรินทร์ ยังยืนยันด้วยว่า พรรคประชาธิปัตย์ มีนโยบายที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชน ทั้งประกันรายได้เกษตรกร และเกษตรกรยังจะได้รับเงิน 30,000 บาทเพื่อสนับสนุน การแก้ปัญหาการประมงให้เพียงเทียบเท่า IUU, อินเทอร์เน็ตฟรี 1,000,000 จุดทั่วประเทศ ,การเรียนฟรีถึง ป.ตรี ในสาขาที่ตลาดต้องการ ส่งเสริม start up ให้มีความมรู้ความเข้าใจประชาชนใสการทำธุรกิจ และมีแหล่งเงินทุน 300,000 ล้านบาทในเงื่อนไขผ่อนปรนเพื่อต่อยอดธุกิจ รวมถึงธนาคารหมู่บ้านและชุมชน ซึ่งเป็นคนละส่วนกับกองทุนหมู่บ้าน จึงขอให้ประชาชน ได้ไตร่ตรองนโยบายของพรรคการเมืองในการเลือกตั้ง ที่จะต้องไม่หลอกเอาคะแนนเสียงประชาชน เพื่อให้ผ่านการเลือกตั้ง หรือต้องกู้เงินมาเพื่อสนองนโยบายต่างๆ ที่จะไม่เกิดประโยชน์ต่อประชาชน เนื่องจาก หน่วยงานด้านเศรษฐกิจ ได้ชี้แจงในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) ว่า ในปีงบประมาณปี 2567 เหลืองบประมาณสำหรับการดำเนินนโยบายของพรรคการเมือง หลังการเลือกตั้งไม่เกิน 200,000 ล้านบาทเท่านั้น

 

 

ส่วน กกต. จำเป็นจะต้องมีการตรวจสอบนโยบาย ที่มีการแจกเงินหรือไม่นั้น นายจุรินทร์ เห็นว่า เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องดำเนินการตามกฎหมายอย่างเที่ยงธรรม ทั่วถึงและเท่าเทียม ไม่ยกเว้นพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง

 

นายจุรินทร์ ยังอวยพรประชาชนเนื่องในเทศกาลปีใหม่ ให้เดินทางกลับภูมิลำเนาโดยสวัสดิภาพ ไม่ดื่มสุราระหว่างการขับรถ และสังสรรค์กับครอบครัว เพื่อนฝูงอยากมีความสุข และอย่าลืมกลับการเลือกตั้งในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ด้วย

 

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ (12 เม.ย.) นายจุรินทร์ พร้อมด้วยทีมกรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ยังได้ลงพื้นที่เขตสายไหม บางเขน ลาดพร้าว ที่สโมสรเสนาฯ นิเวศน์ เพื่อร่วมงานประเพณีวันสงกรานต์ กับประชาชนในพื้นที่ พร้อมกับนางปราณี เชื้อเกตุ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์หาเสียงเลือกตั้ง พร้อมการันตีคุณภาพผู้สมัคร ที่เคยเป็นสมาชิกสภากรุงเทพฯ มาแล้ว 4 สมัย และยังเคยเป็นอดีตรองประธานสภากรุงเทพมหานครด้วย จึงขอประชาชนในพื้นที่พิจารณา สนับสนุนผู้สมัคร และพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube