fbpx
Home
|
ข่าว

“เทวัญ”ชู”โคราชโนมิกส์”สร้างเศรษฐกิจยุคทองโคราช

Featured Image
“เทวัญ” ชาติพัฒนากล้า ชู”โคราชโนมิกส์” สร้างเศรษฐกิจยุคทองโคราช สู้ศึกเลือกตั้งปี 66

 

 

นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า ผู้สมัคร ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 แสดงวิสัยทัศน์ดีเบต เวทีสัญจร 4 ภาค เจาะสมรภูมิเดือดทั่วไทย “ศึกช้างชนช้าง ที่โคราช” ณ ลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี จัดโดยสถานีโทรทัศน์ช่อง One 31 ว่า พรรคชาติพัฒนากล้า ชูนโยบายโคราชโนมิกส์สร้างเศรษฐกิจยุคทองของโคราช ภายใต้ยุทธศาสตร์ “งานดี มีเงิน ของไม่แพง”

 

 

ซึ่งจะแก้ปัญหาของแพงด้วยการรื้อโครงสร้างน้ำมัน เปลี่ยนวิธีการคำนวณราคาน้ำมันสำเร็จหน้าโรงกลั่น ใช้สูตรผลิตราคาขายต้นทุนจริง + ค่าการกลั่นตามที่เหมาะสม เพื่อให้ราคาน้ำมันสำเร็จรูปเป็นไปตามกลไกตลาด ส่งผลให้ประชาชนมีโอกาสใช้น้ำมันราคาถูกลงจากการแข่งขันของโรงกลั่น ลดค่าครองชีพ สินค้าราคาถูกลงและสร้างการคมนาคมที่ทันสมัย

 

 

โดยจะเร่งรัดด้านคมนาคมให้เปิดมอเตอร์เวย์บางปะอิน-นครราชสีมา ในปีนี้ เพื่อนำนักท่องเที่ยวเข้ามาโคราช และขยายมอเตอร์เวย์ ทั่วทิศ ทั่วไป 2,000 กม.,ยกเลิกแบล็กลิสต์บูโร รื้อโครงสร้างระบบสินเชื่อ พัฒนาระบบการประเมินความน่าเชื่อถือของลูกหนี้โดยใช้ระบบเครดิตสกอร์ คือ การให้เป็นคะแนน ไม่ใช่หนี้เสีย อย่างก็เหมารวมทั้งหมด เพื่อสร้างความเป็นธรรมและเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินเชื่อผู้กู้ได้รับเงินตามความสามารถในการชำระหนี้

 

 

ทั้งนี้นายเทวัญ ย้ำว่า ด้านการท่องเที่ยว เราจะสร้างโคราช สร้างอีสานให้เป็นเมืองท่องเที่ยวอินเตอร์ วันนี้คนโคราชต้องภาคภูมิใจว่าโคราชกําลังจะได้รับการประกาศให้มีอุทยานธรณีโลก แล้วโคราชจะเป็นจังหวัดเดียวในโลก ที่มี 3 ยูเนสโกรับรอง คือ มรดกโลกที่เขาใหญ่, เขตพื้นที่สงวนชีวมณฑลสะแกราช และอุทยานธรณีโลกที่คุมพื้นที่ 5 อ.เมืองสีคิ้ว ขามทะเลสอ สูงเนิน เฉลิมพระเกียรติ

 

 

นี่คือ ความยิ่งใหญ่เป็นจังหวัดเดียวที่อยู่ใน 3 จังหวัดของทุกประเทศทั่วโลกที่มีสามมงกุฎของยูเนสโก ซึ่งอันนี้เชื่อมโยง 5 อําเภอของอุทยานธรณีโลก กับหนึ่งอําเภอที่เขาใหญ่ ของมรดกโลก และหนึ่งอําเภอที่วังน้ำเขียว เราจะสร้างเป็นถนนท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เรียกว่า ถนนยูเนสโก นี่คือความยิ่งใหญ่ของการที่จะส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวให้มาเที่ยวที่โคราช ให้มาเที่ยวที่อีสานเยอะๆ

 

 

ก็จะสร้างเศรษฐกิจ โอทอป พ่อค้า แม่ค้า เศรษฐกิจ รากหญ้า ก็จะเข้มแข็ง

 

 

นอกจากนี้พรรคมีนโยบายอีสานเป็นเมืองป้อนอาหารให้กับโลก ด้วยการช่วยเพิ่มมูลค่าผลผลิตทางการเกษตร ปลดล็อกกฎหมายการแปรรูปผลิตทางการเกษตร เพิ่มโอกาสและสนับสนุนช่องการขายสุราท้องถิ่น เพื่อช่วยเหลือเกษตรกร

 

 

สุดท้าย โคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง น้ำประปาเพียงพอ ผลักดันนโยบายปรับปรุงลำตะคอง ที่เป็นเส้นเลือดสำคัญในการระบายน้ำ พัฒนาแก้มลิงตามลำน้ำ เพื่อกักเก็บน้ำในหน้าฝนไว้ใช้ในหน้าแล้ง ปรับปรุงระบบการผลิตที่โรงกรองน้ำให้สามารถผลิตได้มากขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube