fbpx
Home
|
ข่าว

“อิทธิพล”เผยพปชร.ยังไม่เลือกคนนั่งเก้าอี้รมต.

Featured Image
“อิทธิพล” เผย พปชร.ยังไม่เลือกคนนั่งเก้าอี้รมต. 2 คน ยันเป็นคนในพรรคแน่นอน

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐในวันนี้ ว่า วาระพิจารณาวันนี้ไม่ได้เจาะจงไปที่การสรรหาบุคคลที่จะเสนอมาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี 2 คนที่หลุดจากตำแหน่งแต่จะเป็นการประชุมเพื่อรับทราบสถานการณ์หลังจากศาลอาญามีคำตัดสินคดี กปปส. จนมีผลให้รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่ง

ส่วนคนที่จะมาแทนตำแหน่งที่ว่าจะเป็นคนในพรรคหรือไม่ นายอิทธิพล กล่าวว่า คนในพรรคแน่นอน แต่คงไม่ได้ระบุถึงตัวบุคคลว่าต้องเป็น ส.ส. หรือไม่แต่จะเป็นเรื่องของหลักการ เมื่อ 2 รัฐมนตรีพ้นจากตำแหน่งไปจะทำอย่างไร เพราะแนวทางทางการเมือง ทั้ง 2 คน ก็ดูแลในพื้นที่กรุงเทพฯก็ต้องรับฟังความเห็นของกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส. ในพื้นที่กทม.ด้วย

 

“อิทธิพล” เผย นายกฯไม่พูดปรับ ครม. เมื่อไหร่ บอกไม่ต้องกังวลจะจัดการเอง

นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า
นายกฯ ขอให้รัฐมนตรีทุกคนตั้งใจทำงานปกติ ไม่ต้องกังวลนายกรัฐมนตรีจะจัดการเอง โดยไม่ได้พูดถึงรายละเอียดในการปรับ ครม.
เพราะได้หารือกับหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลไปตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. ไปแล้ว และนายกรัฐมนตรีก็ให้กำลังใจ ครม. ว่ามีวาระสำคัญที่จะต้องสร้างความตระหนักรู้ให้แก่ประชาชน ทั้งเรื่องของการกระจายวัคซีน ให้ทั่วถึงไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงให้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการทำงานในการสื่อสารกับประชาชนเหมือนที่นายกฯทำพอดแคสต์ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจการทำงานของแต่ละกระทรวง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้พูดถึงการปรับครม.ว่าจะปรับเมื่อไหร่ หรือตอนไหน แต่คิดว่า จากคำให้สัมภาษณ์ของ นายกรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 1 ก.พ. ก็ไม่น่าจะเกิน 1 เดือน เพราะแต่ละตำแหน่งต้องมีคนทำงาน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube