fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.นำ 67 พรรคปฏิญาณเป็นแบบอย่างที่ดี “ลต.สมานฉันท์”

Featured Image
กกต. จัดงาน “เลือกตั้งสมานฉันท์” นำ 67 พรรคการเมือง ปฏิญาณเป็นแบบอย่างที่ดีของประเทศ ด้าน “แสวง” หวังการเข้าใจกระบวนการกฎหมาย ช่วยลดการร้องเรียน-คัดค้านผลการเลือกตั้ง

 

 

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดกิจกรรมเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เป็นการเลือกตั้งทั่วไป ซึ่ง กกต.ได้เชิญตัวแทนพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 67 พรรคการเมืองเข้าร่วม โดยมีนายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เป็นประธานในพิธีเปิด ที่ศูนย์ประชุมวายุภักษ์3 – 4 ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร

 

โดยนายแสวง กล่าวตอนหนึ่งของการเปิดงานว่า การเลือกตั้ง ส.ส. เป็นกระบวนการทางการเมืองที่สำคัญในระบบประชาธิปไตย ที่เชื่อว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชน อย่างไรก็ตามการเลือกตั้งจะสำเร็จผลโดยบรรลุเป้าหมายแห่งเจตนารมย์ได้นั้นจะต้องดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยสุจริต เที่ยงธรรม และชอบด้วยกฎหมาย ดังนั้นบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัครรับเลือกตั้ง พรรคการเมืองภาคประชาชน และเจ้าหน้าที่ของรัฐและเจ้าหน้าที่ของ กกต. จะต้องปฏิบัติตามกฏหมายไม่กระทำการอันเป็นการละเมิดกฎหมาย ที่ผ่านมาการเลือกตั้งประสบปัญหาหลายเรื่อง ดังนั้นเมื่อมีความรู้ความเข้าใจและมีส่วนร่วมในกระบวนการการเลือกตั้งได้อย่างถูกต้อง จะลดปัญหาเรื่องร้องเรียนและคัดค้านการเลือกตั้ง อันเกิดจากความเข้าใจผิดในสาระสำคัญของกฎหมาย จึงเป็นสิ่งสำคัญและ กกต. ได้ตระหนักถึงเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างดี ตนหวังว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะสัมฤทธิ์ผลบรรลุตามเป้าหมายแห่งเจตนารมย์การเลือกตั้งคุณภาพ โดยพลเมืองคุณภาพ ทุกภาคส่วนจะต้องมีความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องและมีส่วนร่วมในกระบวนการการเลือกตั้งอย่างแท้จริง

 

หลังจากนั้น กกต. ได้นำคณะตัวแทนจากพรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ปฏิญาณตนเป็นแบบอย่างที่ดีของประเทศ และจะเสริมสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ในการเลือกตั้งครั้งนี้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube