fbpx
Home
|
ข่าว

“ทศพร”รับม็อบ28กพ.รุนแรงหลายครั้ง-ห้ามแล้ว

Featured Image
“ทศพร” รับม็อบ 28 กพ. มีความรุนแรงหลายครั้ง พยายามห้ามแล้ว เตือนตำรวจ ไม่ควรใช้ความรุนแรงในการจัดการกับประชาชน

นายแพทย์ทศพร เสรีรักษ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย แถลงถึงกรณีการชุมนุมเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2564 จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ว่า ในวันดังกล่าว มีการใช้ความรุนแรงหลายครั้ง แม้กระทั่งในระหว่างที่ประชาชนทยอยกลับก็มีการใช้ความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งตนเองพยายามทำให้การชุมนุมยุติหลายครั้ง เพราะอยากให้การชุมนุมเป็นไปโดยสันติ ไม่ใช้ความรุนแรง จึงฝากเตือนสติไปยังตำรวจ ว่าไม่ควรใช้ความรุนแรงในการจัดการกับประชาชน เพราะประชาชนไปอย่างสันติ หากเจอใครที่พยายามใช้ความรุนแรง ตำรวจที่มีกำลังสามารถเข้ามาควบคุมตัวไปดำเนินคดีได้อยู่แล้วจึงคิดว่า ไม่จำเป็นต้องใช้ความรุนแรง ซึ่งตนเองรวมถึงผู้ชุมนุมไม่เห็นด้วยกับความรุนแรงทุกกรณี

ทั้งนี้ เตรียมให้ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากการชุมนุมมาหารือกับฝ่ายกฎหมายว่าจะสามารถดำเนินคดีได้หรือไม่ ขณะเดียวกัน ขอแสดงความเสียใจกับตำรวจที่เสียชีวิต พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ที่เกิดเหตุอยู่ใกล้สถานพยาบาล แต่เหตุใดการช่วยเหลือถึงล่าช้า

ส่วนการชุมนุมที่ไม่มีแกนนำนั้น มองว่า ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมมีอุดมการณ์มีความเห็นที่ร่วมกันมากกว่า แต่แกนนำเหมือนเป็นผู้ประสานงาน ควบคุมการดำเนินการชุมนุมให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน แต่พอไม่มีแกนนำอาจทำให้เกิดความวุ่นวาย เพราะไม่มีใครควบคุมผู้ชุมนุมได้

พร้อมเห็นใจสื่อมวลชนที่ไปทำข่าว เพราะรู้สึกว่าเรื่องนี้สามารถทำความเข้าใจกันได้ ขอเรียกร้องให้ประชาชนเปิดใจให้กว้าง และให้เกียรติสื่อในการทำข่าวขณะที่สื่อเองก็ต้องพยายามนำเสนอข่าวให้ครบทุกด้าน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube