fbpx
Home
|
ข่าว

แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อชาติ ห่วงปัญหาPM2.5

Featured Image
แคนดิเดตนายกฯพรรคเพื่อชาติ ห่วงประชาชนเดือดร้อนหนัก PM2.5 แนะถ้าไม่จำเป็นไม่ควรออกจากบ้าน ลั่นหากได้เปณรัฐบาลจะเร่งแก้ทันที

 

 

นพ.เรวัต วิศรุตเวช แคนดิเดนนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อชาติ แสดงความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชนจากสถานการณ์ปัจจุบันของประเทศไทยตอนนี้ที่ประชาชน ทั้งในกรุงเทพและอีกหลายเมืองหรือจะเรียกว่าเกือบทุกพื้นที่ในประเทศไทย กำลังใช้ชีวิตแบบเผชิญกับปริมาณฝุ่น pm2.5 ที่เพิ่มสูงมากขึ้นทุกวัน

 

 

โดย นพ.เรวัต ระบุว่าในฐานะที่เป็นหมอจึงรู้ดีว่าฝุ่น pm2.5 มีผลกระทบหลายอย่างต่อร่างกายมนุษย์ ทำให้ระคายเคืองผิวหนัง ระคายเคืองตา เมื่อหายใจเข้าไปก็ไปทำร้ายถุงลม ทำร้ายปอด ทำให้เกิดภาวะปอดอักเสบได้ถ้าสูดดมฝุ่นเข้าไปมากๆ และถ้าเข้าสู่กระแสเลือดก็สามารถทำให้เกิดโรคหัวใจ หรือ โรคหลอดเลือดสมองได้ อีกทั้งยังเสี่ยงต่อโรคมะเร็งปอดด้วย ดังนั้นด้วยความห่วงใยในฐานะแพทย์จึงอยากจะแนะนำประชาชนว่าถ้าไม่มีความจำเป็นก็ขอให้อยู่แต่ในบ้านหรือในอาคารที่มีเครื่องกรองอากาศ และถ้าต้องออกไปออกข้างนอกก็ควรใส่หน้ากากอนามัย N 95 หรือสวมแว่นตา เพราะจะสามารถช่วยป้องกันเรื่องฝุ่นละอองได้ในระดับหนึ่ง

 

นอกจากนี้ นพ.เรวัต ยังยืนยันอย่างชัดเจนว่า หากพรรคเพื่อชาติได้รับการสนับสนุนจากพี่น้องประชาชนให้เข้ามาเป็นเป็นรัฐบาล พรรคเพื่อชาติมีนโยบายและแนวทางที่พร้อมทันทีที่จะแก้ปัญหาฝุ่นPM 2.5 หรือปัญหามลพิษต่างๆในประเทศ เพื่อให้ประชาชนคนไทยทุกคนได้ใช้ชีวิตอย่างปลอดภัย เพราะพรรคเพื่อชาติจะทำทันทีในชาตินี้ ไม่ต้องรอชาติหน้า และจะทำตลอด24 ชั่วโมง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube