fbpx
Home
|
ข่าว

กกต.-ผู้สมัครส.ส.ร่วมประกาศเจตจำนงเลือกตั้งสุจริต

Featured Image
กกต.ร่วมผู้สมัครส.ส.จัดกิจกรรมประกาศเจตจำนงเลือกตั้งสุจริต ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้ง

 

 

 

 

คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จัดโครงการปฏิรูปการเมืองสุจริตบนฐานของการเลือกตั้ง กิจกรรมการเลือกตั้งเชิงสมานฉันท์ โดย นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. เป็นประธาน โดยมีกิจกรรมประกาศเจตจำนงสุจริต ในการเลือกตั้งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งที่ 1 – เขตเลือกตั้งที่ 33 ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร มีเพียง พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาเข้าร่วม และพรรคขนาดเล็กอื่นๆ อย่าง พรรคไทยศรีวิไลย์ ,พรรคเพื่อชาติ ,พรรคคลองไทย ,พรรคทางเลือกใหม่ ,พรรคเสรีรวมไทย ,พรรคชาติพัฒนากล้า ,

 

 

พรรคชาติไทยพัฒนา ,พรรคไทยภักดี ,พรรคเสมอภาค ,พรรคแนวทางใหม่ ,พรรคประชากรไทย ,พรรคอนาคตไทย ,พรรคเพื่อชาติไทย ที่ประกาศร่วมกัน โดยการประกาศเจตจำนงสุจริตในการแข่งขันเลือกตั้ง ส.ส. ได้แก่ พิทักษ์รักษาไว้ซึ่งชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข รวมถึงถือปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้ง และระเบียบที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด อีกทั้งแข่งขันเลือกตั้งตามกติกา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และรู้รักสามัคคี ดำรงรักษาความเป็นมิตร เป็นเพื่อนบ้าน ความเป็นญาติ เป็นพี่เป็นน้องในท้องถิ่น ทั้งก่อนและหลังการเลือกตั้ง และไม่ร่วมมือหรือสนับสนุนการทุจริตเลือกตั้ง และซื้อสิทธิขายเสียงทุกรูปแบบ

 

 

พร้อมทั้ง ให้คำมั่นสัญญาว่า จะแข่งขันเลือกตั้งในครั้งนี้ให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ดีของประเทศ รวมทั้งจะเป็นองคาพยพที่สำคัญในการพัฒนาการปกครองระบอบ
ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้มั่นคง ยั่งยืนสืบต่อไป

 

 

นายแสวงกล่าวว่า ตนมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นประธานในพิธี เป็นโครงการที่ดีและมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะเป็นการทำความเข้าใจกับผู้เข้าแข่งขัน คือ ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ผู้จัดการเลือกตั้ง ผู้สนับสนุนการเลือกตั้ง รวมถึงวัฒนธรรมทางการเมือง เพื่อให้กระบวนการเลือกตั้งสำเร็จไปด้วยดี สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ กกต. ที่จะต้องจัดการเลือกตั้งให้เป็นที่ยอมรับในสากล และคงไว้ซึ่งระบบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube