fbpx
Home
|
ข่าว

“ดร.เอ้” ชู 4 นโยบายเพื่อคนกรุงหวังทวงคืนพื้นที่

Featured Image
“ดร.เอ้” ชู 4 นโยบายหลักเพื่อชาวกรุง “แก้ฝุ่น-น้ำท่วม-เรียนฟรี-เดนทางสะดวก” ขอคะแนน ฟื้นฟูประชาธิปัตย์ ทวงคืนพื้นที่หลัง 4 ปีก่อนสูญพันธ์

 

 

นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ หรือ ดร.เอ้ ประธานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า สำหรับนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อฟื้นฟูทวงคินพื้นที่กทม.หลังจาก4ปีก่อนสูญพันธ์ ว่านโยบายหลักมุ่งเน้นแก้ปัญหาให้กับคนกรุงเทพมหานครและปริมณฑล

 

ซึ่งนโยบายมาจากปัญหาของประชาชน ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงชูนโยบาย 4 นโยบายหลัก คือ 1.แก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 โดยการผลักดันกฎหมายอากาศสะอาดร่วมกับภาคประชาชน ภาควิชาการ และภาคการเมือง โดยสิ่งที่แตกต่างจากพรรคอื่นคือ ประชาชนคนกรุงเทพฯจะมีส่วนกำหนดเป้าหมายและมาตรฐานมลพิษในกรุงเทพฯด้วยกันและจัดกรุงเทพฯชั้นในทั้ง 16 เขต เป็นต้นแบบทำให้เป็นโซนมลพิษต่ำและปลอดมลพิษ

 

 

โดยจะจัดให้ อาคารที่สร้างแบบปกปิดมิดชิด รถบรรทุกที่ไม่มีควันดำ และบ้านเรือนที่สามารถรักษาต้นไม้ได้ สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ 2.การแก้ปัญหาน้ำท่วมโดยจัดทำทำ Delta Works Thailand

 

 

ทั้งนี้นายสุชัชวีร์ กล่าวต่อว่า นโยบายที่ 3 คือ การสร้างคน โดยประกาศนโยบาย เด็กไทยเรียนปริญาตรฟรีไม่มีค่าหน่วยกิต เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกครเข้าถึงอย่างเท่าเทียม และจัดให้ภาคเอกชนนำเงินค่าจ้างเด็กฝึกงานมาลดหย่อนภาษีได้ เพื่อเพิ่มโอกาสให้เด็กไทยมีงานทำ และ 4 นโยบายการเดินทาง โดยจะจัดให้รัฐบาลซื้อตั๋วการเดินทางล่วงหน้าและนำส่วนต่างให้คืนกับประชาชน ซึ่งหากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำรัฐบาลนโยบายเหล่านี้จะเกิดขึ้นทันที

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube