fbpx
Home
|
ข่าว

“ลุงตู่” ย้ำพาประเทศรอดวิกฤติโวผลงาน 8 ปีมีดีหลายอย่าง

Featured Image
“พล.อ.ประยุทธ์” ขึ้นเวทีปราศรัยกทม.ครั้งแรก ย้ำพาประเทศรอดวิกฤติโวผลงานรัฐบาล 8 ปี มีดีหลายอย่าง บอกคนไทยได้ฉลองสงกรานต์ครั้งแรก ในรอบ 3 ปีหลังโควิด เปิดแผนหารายได้เข้าประเทศ 4 ล้านล้านบาท ทำได้จริง ไม่ขายฝัน เพราะทำแล้ว ทำอยู่ และจะทำต่อถ้าได้กลับมาเป็นนายกฯอีก

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 1 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ปราศรัยหาเสียงครั้งแรกในกรุงเทพฯ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. ทั้ง 33 เขต โดยมี นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ร่วมปราศรัยด้วย อีกทั้งยังมีผู้บริหารพรรครวมไทยสร้างชาติ ผู้สนับสนุน และประชาชนทั่วไปเข้าร่วมงานอย่างคึกคัก

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวระหว่างปราศรัยว่า เทศกาลสงกรานต์ที่จะมาถึงในสัปดาห์หน้า เป็นการฉลองสงกรานต์อย่างเต็มรูปแบบครั้งแรกในรอบ 3 ปี หลังจากที่เราพิชิตวิกฤติโควิดได้ ซึ่งการที่ประเทศไทยเปิดประเทศ เปิดธุรกิจได้เร็ว ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ เพราะคนไทยให้ความร่วมมือ มีวินัย และรัฐบาลบริหารจัดการแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ซึ่งโควิดเป็นวิกฤตการณ์ที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนว่าจะเกิด โลกวันนี้และอนาคตเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน คาดเดาไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เช่น สงครามยูเครนในตอนนี้ และผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ

 

“เราต้องการรัฐบาลที่มีวิสัยทัศน์ มีประสบการณ์ พร้อมที่จะทำงานให้ต่อเนื่อง เราไม่สามารถฝากบ้านเมืองไว้กับคนที่ไม่มีประสบการณ์ ทั้งชีวิตไม่เคยทำงานอะไร

 

พร้อมกล่าวว่า การบริหาราชการแผ่นดิน การแก้ปัญหาที่สะสมมานาน การเอาตัวรอดจวิกฤต ทำคนเดียวไม่ได้ ต้องร่วมมือกันทุกฝ่าย ต้องอาศัยคนที่มีประสบการณ์ในการทำงานที่กว้างขวาง หลากหลายมาช่วยกัน ที่สำคัญที่สุด ต้องเป็นคนที่ไว้ใจได้ว่า จะพาบ้านเมืองไปตลอดรอดฝั่ง ฝากผีฝากไข้ได้

 

“8ปีที่ผ่านมา ผมได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า สามารถนำพาประเทศไทยไปตลอดรอดฝั่ง ประชาชนฝากผีฝากไข้ได้”

 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้กรุงเทพเปลี่ยนไปเยอะ ประเทศไทยเดินหน้าไปไกลแล้ว ทุกคนต้องย้อนกลับไปดูว่า 8 ปีที่แล้วกรุงเทพเป็นอย่างไร มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง เปรียบเทียบกับวันนี้ การเมืองไทย ถ้าเปลี่ยนรัฐบาลใหม่ มีนายกฯคนใหม่ โครงการดีๆ มีประโยชน์ จะถูกทอดทิ้ง ไม่ทำต่อ

 

“ถ้าอยากให้ พรรครวมไทยสร้างชาติ ทำต่อ สิ่งที่ผมและทีมงานทำแล้ว ทำอยู่ ไม่สูญเปล่า ต้องเลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 22 เป็นรัฐบาล เลือกผมเป็นนายกรัฐมนตรี”ซึ่งแผนหารายได้ 4 ล้านล้านบาท ทำได้จริง ไม่ใช่ขายฝัน

 

ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติ มีนโยบายเศรษฐกิจหลักคือ การหารายได้จากต่างประเทศให้ได้ 4 ล้านล้านบาท ภายในเวลา 2-3 ปี ซึ่งมีแผนปฏิบัติการชัดเจนว่า รายได้นี้จะมาจากไหน

 

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลชุดที่แล้ว ได้ลงมือสร้างจุดแข็งของประเทศไทย เพื่อดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ ได้แก่ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ให้มีระบบโลจิสติคส์ที่มีประสิทธิภาพ การสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่ทันสมัย การส่งเสริมพลังงงานสะอาด และการประกาศเป้าหมาย เป็นประเทศที่เป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2030

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube