fbpx
Home
|
ข่าว

“ผู้การแต้ม” จ่อขอภาพวงจรปิดเอาผิด พรรคปลดป้ายหาเสียง

Featured Image
“ผู้การแต้ม” จ่อขอภาพวงจรปิด ดำเนินการเอาผิด พรรคคู่แข่งปลดป้ายหาเสียงแล้วมาติดแทน

 

 

 

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผู้สมัคร ส.ส. เขตหลักสี่ แถลงข่าวกรณีที่ป้ายหาเสียงของตนและผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์หลายเขตใน กทม. ไปจนถึงพรรคอื่นๆ อีกหลายพรรค ถูกกลุ่มคนจากพรรคการเมืองหนึ่ง ทำการปลดป้ายหาเสียงที่ได้ติดตั้งไว้ก่อนหน้าออก แล้วกองไว้ในตำแหน่งที่ป้ายดังกล่าวเคยถูกติดตั้ง จากนั้นได้นำป้ายหาเสียงของพรรคตัวเองมาติดแทนที่

 

 

โดยการกระทำดังกล่าวนอกจากมีการปลดป้ายหาเสียงของตนแล้ว พบว่า มีป้ายของผู้สมัครพรรคประชาธิปัตย์ในเขตอื่นๆ รวมไปถึงป้ายหาเสียงของพรรคอื่นๆ อาทิ พรรคก้าวไกล พรรคพลังประชารัฐ พรรครวมไทยสร้างชาติก็ถูกปลดออกเช่นกัน ซึ่งป้ายที่ถูกนำมาติดตั้งแทนที่นั่น เป็นป้ายหาเสียงของพรรคไทยสร้างไทย

 

 

ทั้งนี้ มองว่าเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ไม่ใช่ระบบประชาธิปไตย และผิดกฎหมายอาญาด้วย เพราะป้ายหาเสียงเป็นทรัพย์สินของผู้สมัคร การที่มาปลดป้ายหาเสียงไปทิ้งทำลาย ถือว่าเป็นการทำให้เสียทรัพย์ ซึ่งทางพรรคจะดำเนินการแจ้งความ และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำภาพจากวงจรปิดมาตรวจสอบหาผู้กระทำผิดต่อไป

 

 

ขณะเดียวกัน ขอวิงวอนให้ทุกพรรคการเมืองหาเสียงภายใต้กฎกติกา มารยาท และตามกฎหมาย เพราะผู้ที่จะอาสามาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน ดังนั้น เมื่อขณะเป็นผู้สมัครยังหาเสียงอย่างไม่สุจริต หากได้เข้าไปทำหน้าที่ ส.ส. แล้ว ตนก็ไม่สามารถเชื่อได้ว่าผู้นั้นจะสามารถทำงานได้อย่างซื่อสัตย์สุจริต สำหรับกรณีนี้ตนได้เตรียมหลักฐานไว้เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะนำไปยื่นร้องเรียนต่อ กกต. และแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจต่อไป

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube