fbpx
Home
|
ข่าว

พรรคเปลี่ยน Kick Off หาเสียงชู “สร้างโอกาสให้คนหาเช้ากินค่ำ”

Featured Image
พรรคเปลี่ยน Kick Off แคมเปญหาเสียง “สร้างโอกาสให้คนหาเช้ากินค่ำ” ลงพื้นที่เมืองหลวงรับฟังปัญหาผู้ค้า เล็งใช้สวัสดิการสังคมดูแลกลุ่มไรเดอร์-ผู้ขับขี่รถรับจ้างสองล้อ

 

 

 

นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ “นอท” หัวหน้าพรรคเปลี่ยน กล่าวสรุปถึงปัญหาที่พบจากการ Kick off ลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยเริ่มที่ย่านบางแค วงเวียนใหญ่ และพระประแดง ถือเป็นย่านบ้านเกิด หลังจากได้พูดคุยกับกลุ่มคนหาเช้ากินค่ำ ทั้งพ่อค้า แม่ค้า ประชาชน ผู้ขับขี่รถรับจ้าง

 

 

ซึ่งประชาชนอยากให้ช่วยแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ เนื่องจากสภาพเศรษฐกิจซบเซาลง ตั้งแต่หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง ?ที่ตลาดบางแคนั้น กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า มีปัญหาเรื่องการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ปัญหาค้าขายสินค้าบนทางเท้าที่ต้องหยุดวันจันทร์และต้องคอยหลบการจับกุมของเจ้าหน้าที่ จะต้องช่วยคนกลุ่มนี้ให้มีโอกาสค้าขาย ผ่านธนาคารโอกาส ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำ ในการตั้งต้นทำธุรกิจ

 

พื้นที่ย่านพระประแดงนั้น ผ่านมา 30 ปี แต่ก็ยังไม่มีการพัฒนา แม้ถนนหนทางจะดีขึ้นแต่คุณภาพชีวิตคนในพื้นที่อยู่ระดับเดิม บ้านเรือนทรุดโทรม ถือเป็นความเหลื่อมล้ำ คนขาดโอกาส แต่ตนเองกล้าออกมาเสี่ยงทำงานในกรุงเทพฯ ตอนอายุ 17 ปี ดังนั้น ตนเห็นสิ่งสำคัญคือการให้โอกาสในการเรียนรู้ ให้ทุกคนเข้าถึงการเรียนรู้ด้วยอินเตอร์เน็ต

 

 

โดยไม่จำเป็นต้องมีห้องสมุดชุมชน และโอกาสหนึ่งที่ควรจะให้ทุกคนคือโอกาสการเรียนรู้ ปัจจุบันเราไม่จำเป็นต้องไปทำห้องสมุดให้ทุกชุมชนเหมือนเมื่อก่อน เมื่อก่อนห้องสมุดมีไว้ผลาญงบ เราสามารถให้ความรู้คนด้วยอินเตอร์เน็ตได้

 

 

ขณะปัญหาที่พบแล้วยัง ไม่ได้รับการแก้ไขจากผู้มีอำนาจหน้าที่เช่นปัญหาโสเภณี ที่รัฐไม่กล้ายอมรับ ไม่ได้รับการดูแลทางกฎหมาย แต่พรรคเปลี่ยนจะทำนโยบายดูแล Sex Worker ทั้งหญิงชายให้ได้รับการดูแลทางกฎหมาย เพราะอาชีพเหล่านี้ถือเป็นสิทธิเสรีภาพ นำคนเหล่านี้เข้าระบบได้รับการดูแล ปิดข้อมูลอาชีพเป็นความลับ ป้องกันปัญหาการค้าประเวณี การเก็บส่วยจากเจ้าหน้าที่รัฐ และจะต้องมีกฎหมายมาควบคุมจำกัดอายุผู้ที่จะเข้ามาทำอาชีพนี้

 

ส่วนปัญหาผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง เช่น ปัญหาซื้อขายเสื้อวินราคาตัวละหลักแสนบาท และปัญหาความขัดแย้งระหว่างวินกับไรเดอร์เกิดจากมาเฟียเสื้อวิน หากยกเลิกได้ก็จะทำให้เสื้อวินไม่มีราคา และเห็นว่าควรจะมีแพลทฟอร์มกลางที่สามารถใช้ร่วมกับได้ภายใต้กำกับของรัฐโดยมีกฎเกณฑ์เดียวกันดูแล

 

 

ควรนำดิจิตอลเข้ามาพัฒนาและเปลี่ยนแปลงสังคม เศรษฐกิจ ขณะที่นโยบายไรเดอร์และผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสองล้อ คือ สิทธิการเข้าสู่ระบบประกันสังคมมาตรา 39 ซึ่งพรรคเปลี่ยนจะนำเอาเข้าระบบหากได้เข้าไปทำงานการเมือง

 

 

ขณะเดียวกัน นายพันธ์ธวัช ยังย้ำอีกว่า หากได้เป็นนักการเมืองจะดำเนินนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ทั้งหมด อย่างแรกต้องพยายามสร้าง กองทุนโอกาสให้สำเร็จ และธนาคารโอกาส ซึ่งต้องใช้เวลาเพราะเกี่ยวกับกับธนาคารแห่งประเทศไทยและหลายหน่วยงาน พร้อมย้ำว่าพรรคชูนโยบายหาเงินได้ ใช้เงินเป็น

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube