fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุทิน”ยันปรับครม.พรรคใครพรรคมัน

Featured Image
“อนุทิน” ยันคุยนายกฯชัดแล้ว ปรับ ครม.พรรคใครพรรคมัน แลกกระทรวงคุยกันเอง พอใจ ผลงาน รมต.ภูมิใจไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีการหารือร่วมกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วานนี้ (1 มี.ค.64) ว่า ได้มีการหารือพูดคุยกันเข้าใจแล้ว พรรคใครพรรคมัน ขอให้ไปดูแลกันให้ดี ส่วนเรื่องการสลับเก้าอี้รัฐมนตรี ให้พรรคการเมืองไปคุยกันเอง จะเพิ่มเติมส่วนใดบ้าง ค่อยว่ากัน เพราะต้องสอบถามรัฐมนตรีแต่ละคนก่อนว่ามีความประสงค์ที่จะทำอย่างไรให้งานเดินหน้าได้เร็วขึ้น

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรีจะเป็นช่วงเวลาใดนั้น นายอนุทิน ระบุว่า นายกรัฐมนตรียังไม่ได้แจ้งมาแต่อย่างใด คาดว่าเดี๋ยวนายกรัฐมนตรีคงแจ้งมา เพราะการปรับคณะรัฐมนตรีคงต้องใช้เวลา ไม่ใช่บอกวันนี้ พรุ่งนี้ทำได้เลย ต้องดูประวัติ คุณสมบัติ ข้อห้ามต่างๆจำนวนมาก  อีกทั้ง อำนาจการปรับครม.อยู่ที่นายกรัฐมนตรีเพียงผู้เดียว แต่ละพรรคเป็นเพียงผู้เสนอ ไม่ใช่ว่าเสนออะไรไป จะรับไปปรับทั้ง 100% ซึ่งทั้งหมดจะต้องมีการหารือกัน

นอกจากนี้ นายอนุทิน ยังกล่าวอย่างมั่นใจว่า รัฐมนตรีทั้ง 7 คนของพรรคทำงานหนักมาก และยังพอใจในผลงานของแต่ละคนอยู่ แต่ตรงไหนที่เร็วกว่านี้ได้ก็ดี ส่วนจะขยับตำแหน่งหรือไม่ ยังไม่รู้

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube