fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ชื่นชมการเตรียมจัด “สถาปนิก66” เชื่อกระตุ้นศก.ได้

Featured Image
นายกฯ ชื่นชมการเตรียมจัดงาน “สถาปนิก 66” ช่วงเม.ย.นี้ คาดจะกระตุ้นการเติบโตของตลาดสินค้าก่อสร้าง ดันมูลค่าเศรษฐกิจไทยกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้รับทราบความคืบหน้าของ การเตรียมการงาน “สถาปนิก 66” ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 25-30 เมษายน 2566 ณ ชาเลนเจอร์ ฮอลล์ อิมแพค เมืองทองธานี

 

 

ซึ่งในงานนี้ ถือเป็นงานที่จัดแสดง สถาปัตยกรรม เทคโนโลยีการก่อสร้าง และ วัสดุ ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยผู้จัดงานคาดหมายว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานจะมีผู้เข้าชมไม่ต่ำกว่า 300,000 คน กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มวัสดุก่อสร้างในปี 2566 ซึ่งคาดว่าจะเกิดเศรษฐกิจหมุนเวียนกว่า 22,000 ล้านบาท

 

 

ทั้งนี้ โฆษกรัฐบาลกล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงปี 2566 – 2567 ตลาดวัสดุก่อสร้างคาดว่าจะเติบโตอีกราว 4.6-6.5% จากการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ (Mega Project) ของภาครัฐ อาทิ โครงการคมนาคม การก่อสร้างมอเตอร์เวย์ ท่าเรือแหลมฉบัง สนามบินฯ รวมถึงการลงทุนเชิงพาณิชย์ของภาคเอกชน

 

 

“นายกฯชื่นชมการเตรียมจัดงาน “สถาปนิก 66” คาดหวังว่านอกจากการกระตุ้นยอดการซื้อขายในกลุ่มวัสดุก่อสร้างที่จะสร้างเม็ดเงินแล้ว การจัดงานในครั้งนี้ จะทำให้ตลาดที่เกี่ยวกับ ผลิตภัณฑ์ และ เทคโนโลยีการก่อสร้าง กลับมาขยายตัว เชื่อมั่นว่าการจัดครั้งนี้จะเป็นการโชว์ศักยภาพ นวัตกรรม ของผู้ประกอบการชาวไทย ซึ่งถือเป็นโอกาสอันดี ในการขยายตลาดสู่ผู้เข้าชมที่มาจากต่างประเทศด้วย” นายอนุชา กล่าว

 

 

อนึ่ง งาน “สถาปนิก 66” เป็นงานที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล สำหรับการจัดแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมด้านการก่อสร้าง จัดขึ้นเพื่อนำเสนอผลงานความก้าวหน้าทางสถาปัตยกรรม เพื่อสร้างความตระหนักรู้ถึงบทบาทวิชาชีพสถาปนิกที่มีต่อสังคม ผ่านนิทรรศการและกิจกรรมมากมาย

 

 

โดยในปีนี้ ได้จัดงานในภายใต้แนวคิด “ตำถาด :Time of Togetherness” เป็นการจัดแสดงที่ผสมผสานระหว่าง Virtual Exhibition ควบคู่กับ Physical Exhibition โดยภายในงานจะรวบรวม ผลงาน นิทรรศการ นวัตกรรม และ ผลิตภัณฑ์ จากบริษัทต่าง ๆ ทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศ มากกว่า 700 บริษัท

 

 

นอกจากนี้ ยังมีผู้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการ จากต่างประเทศ เข้าร่วม ประกอบไปด้วย ผู้ร่วมจัดแสดงนิทรรศการจากประเทศ ฝรั่งเศส อิตาลี สิงคโปร์ อินเดีย ศรีลังกา จีน ญี่ปุ่น และฟินแลนด์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube