fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กตู่” ยันยกเพลงพระราชนิพนธ์ไร้นัยยะ-การข่าวไร้ป่วนมีแค่ใช้ปากกัน

Featured Image
นายกฯ ปัดยกเพลงพระราชนิพนธ์ ร.6 ไม่ได้มีนัยยะ แค่อยากให้ทหารไปคิดตาม ยันการข่าวยังไม่มีอะไรไม่สงบเรียบร้อย มีแค่ใช้ปากกัน

 

 

ภายหลังเยี่ยมชมนิทรรศการงานวันผู้สูงอายุ ที่ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ ผู้สื่อข่าวสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันนี้เหนื่อยหรือไม่ ซึ่งได้ตอบว่า ทำเพื่อประเทศชาติ นายกฯต้องคิดแบบนี้ ทำสิ่งดีๆ มันก็ต้องอดทนเหนื่อยก็ต้องยอม

 

 

เมื่อถามว่า วันนี้นายกรัฐมนตรี ระวังเรื่องการแสดงสัญลักษณ์หมายเลข 22 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ต้องระวังเขาไม่อยากให้มีปัญหาบางคนหวังดีก็ดี บางคนหวังไม่ดีมันก็ไม่ดี เราก็ไม่อยากทำให้วุ่นวาย

 

 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งถึงกรณีการหยิบยกบทเพลงพระราชนิพนธ์ของรัชกาลทที่ 6 ชื่อเพลง ไร้รัก ไร้ผลมาพูดในวันเดียวกันนี้ถึง 2 ครั้งมีนัยยะอะไรหรือไม่ ว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาไปที่ศาลากระทรวงกลาโหมมา ก็ได้พูดกับข้าราชการของกระทรวงกลาโหม ว่าพวกเราต้องช่วยกันรักษาและสานต่อสิ่งที่ทรงพระราชนิพนธ์ไว้ ซึ่งเพลงๆนี้ก็มีความหมายว่าคนในชาติจะต้องร่วมมือกัน ไม่ได้ปะปนอย่างอื่น

 

 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ย้อนถามผู้สื่อข่าวว่า แล้วมันเสียหายอะไรมากล่ะเพลงนี้ โดยผู้สื่อข่าวกล่าวตอบว่าเป็นเพลงปลุกใจให้คนรักชาติพล.อ.ประยุทธ์ จึงตอบกลับว่า “ก็ให้ไปคิดกันเอาเอง ว่าประเทศชาติจะอยู่กันอย่างไร ก็เป็นเรื่องของพวกเรา และเป็นเรื่องกระบวนการประชาธิปไตยของพวกเธอ ฉันก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ฉันให้กองทัพ ไปคิดแบบนี้”

 

 

ส่วนทางการข่าวในเรื่องของความสงบเรียบร้อยไม่มีปัญหาอะไรในช่วงนี้ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ไม่มีอะไร ยังไม่เห็นมีอะไรเลยมีแต่ใช้ปากอะไรกันหน่อย เราก็ไม่ไปต่อสู้อะไรกับใครอยู่แล้ว เพียงแต่มันจะทำให้เหตุการณ์บานปลายอะไรหรือเปล่าเราไม่รู้แล้วมันก็จะไปเดือดร้อนคนอื่นเจ้าหน้าที่ก็จะต้องทำงาน มันก็จะมีปัญหาต่อไปอีก ถ้ามันไม่มีคนที่จะคิดทำอะไรที่ไม่ดี มันก็เรียบร้อย แล้วเขาทำเพื่อมุ่งหวังอะไรกันล่ะ ก็ไม่รู้

 

 

เมื่อถามย้ำว่าเมื่อ 8 ปี ที่ผ่านมานายกรัฐมนตรี สามารถทำให้เกิดความสงบเรียบร้อยลงได้ หลังจากนี้คิดว่าจะทำได้ใช่หรือไม่นายกฯ กล่าวเลี่ยงโดยตอบเพียงว่า “จ้าๆๆ” ทั้งนี้ ก่อนขึ้นรถยนต์ เพื่อเดินทางกลับผู้สื่อข่าวสอบถามว่ารับสมัครเลือกตั้งแล้วเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าก็ดูดีไม่เห็นมีปัญหาอะไร

 

 

เมื่อถามย้ำอีกว่าเหนื่อยไหม นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ถามว่าเหนื่อยไหม ก็มันมีกำลังใจที่จะทำเพื่อคนอื่นไง มันไม่เหนื่อยหรอก เหนื่อยเดี๋ยวมันก็ฟื้นเดี๋ยวมันก็หายแต่ถ้าไม่ทำมันก็เหนื่อยพูด พูดอย่างเดียวไง”

 

 

เมื่อถามว่า กำหนดการลงพื้นที่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดี๋ยวก็มีแหละ เมื่อถามถึงการเตรียมตัวปราศรัยใหญ่ วันที่ 7 เม.ย.นี้นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า” ไม่ต้องเตรียมหรอก ถ้าฉันไปก็รู้เองแหละ” แต่ไม่ได้ตอบว่าจะมีการปรับการพูดบนเวทีปราศรัยให้มีความน่าสนใจหรือไม่

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube