fbpx
Home
|
ข่าว

“สาธิต”ยันฉีดวัคซีนโควิดไร้ผลข้างเคียง

Featured Image
“สาธิต” ยันฉีดวัคซีนโควิด-19 ไร้ผลข้างเคียง ขอประชาชนมั่นใจปลอดภัย มีประสิทธิภาพ ลั่นนายกฯ ได้ฉีกกลางมีนาคม โวเก้าอี้รัฐมนตรี ยังแข็งแรงดี ไม่มีปัญหา

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ภายหลังการฉีด วัคซีนโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีผลข้างเคียงอะไรบ้างว่า หลังจากฉีดแล้วช่วง 3-4 ชั่วโมงแรก มีอาการเจ็บ ตึง บริเวณที่ฉีดเล็กน้อย จากนั้นก็ดีขึ้นเรื่อยๆ ตื่นเช้ามาก็หายเจ็บ กลับมาเป็นปกติเช่นเดิม ไม่มีอาการข้างเคียงใดๆ พร้อมย้ำว่า วัคซีนที่เข้ามาในไทยหรือที่ผลิต มีความปลอดภัย สามารถฉีดวัคซีนอะไรก็ได้ โดยต้องศึกษาข้อมูลการค้นคว้าวิจัยของวัคซีนแต่ละยี่ห้อว่ามีประสิทธิภาพเหมาะสมกับคนฉีดหรือไม่ อย่างไรและยืนยันอีกว่า วัคซีนมีความเหมาะสมแตกต่างกัน แต่ส่วนใหญ่ปลอดภัย จึงขอเชิญชวนประชาชนได้ติดตามข้อมูลข่าวสารจากกระทรวงสาธารณสุข โดยขอให้ความมั่นใจ ซึ่งก่อนฉีดจะมีการลงทะเบียนสำหรับประชาชนทั่วไป จากนั้นจะได้ฉีดประมาณช่วงเดือนพฤษภาคมถึงมิถุนายน และเร่งฉีดให้ครบภายในสิ้นปีนี้

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะได้ฉีดวัคซีนประมาณช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้เช่นกัน

สำหรับวัคซีนลอตต่อไป ยังคงเป็นกำหนดการเดิมช่วงปลายเดือนมีนาคม โดยวันที่ไปรับวัคซีนลอตแรก (24 ก.พ.) ได้รับแจ้งว่ากำลังขึ้นไลน์การผลิต คาดว่าไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง แต่ยังตอบไม่ได้ 100% ว่าจะจัดส่งให้ในวันที่เท่าไหร่ แต่จะพยายามติดตามตลอดเวลา ขอไม่ต้องเป็นห่วง

นอกจากนี้ นายสาธิต ยังกล่าวถึงกรณีคลัชเคอร์โรงงานชำแหละหมู ที่จังหวัดปทุมธานีว่า ยังให้รายละเอียดการติดเชื้อได้ไม่มาก เพราะเป็นคลัชเตอร์ใหม่ กำลังอยู่ในขั้นตอนระหว่างสอบสวนโรค ผู้มีความเสี่ยง คาดว่าอีก 1-2 วัน จะเปิดเผยได้ว่าจะเก็บผู้ที่มีความเสี่ยงสูงได้ครบแล้วหรือไม่ขอรอดูก่อน

ขณะเดียวกัน เมื่อถามว่าเก้าอี้รัฐมนตรียังแข็งแรงดีหรือไม่ เพราะอยู่ในช่วงกระแสการปรับคณะรัฐมนตรี นายสาธิต ตอบว่า ยังแข็งแรงดีไม่มีปัญหา

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube