fbpx
Home
|
ข่าว

เพื่อไทย ขึ้นรถ EV เดินทางสมัคร ส.ส.กทม.

Featured Image
เพื่อไทย ขึ้นรถ EV เดินทางสมัคร ส.ส.กทม. มั่นใจปักธงทุกเขต ฝากเลือกให้ชนะขาด ออกจากระบอบ 8 ปี

 

 

พรรคเพื่อไทย นำโดย นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์ พรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ภาคกรุงเทพมหานคร (กทม.) พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่ กทม. และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย ขึ้นรถโดยสารพลังงานไฟฟ้า (Electric Vehicle: EV) จำนวน 2 คัน จากสำนักงานใหญ่พรรคเพื่อไทย มายังอาคารกีฬาเวสน์ 2 เพื่อสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง

 

ต่อมาเวลา 06:55 น. พรรคเพื่อไทยเดินทางมาถึงอาคารกีฬาเวสน์ 2 และให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยนายชัยเกษม กล่าวว่า ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยพร้อมเป็นตัวแทนของ กทม. ขอให้เชื่อใจพรรคเพื่อไทยว่าเราทำได้ตามที่เราได้ให้คำมั่นสัญญากับประชาชน

 

ส่วนมั่นใจที่จะปักธงได้กี่เขตในพื้นที่ กทม. นายชัยเกษม ตอบว่า เราปักทุกเขต ขึ้นอยู่กับประชาชน และเชื่อว่าประชาชนจะสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ถ้าเราเข้ามาได้มากเท่าไร เราสามารถทำประโยชน์ให้กับประชาชนและประเทศชาติได้อย่างเต็มที่ แต่ถ้าเราเข้ามาได้น้อย เราก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะฉะนั้น ขอคน กทม. ให้พรรคเพื่อไทยได้แลนด์สไลด์

 

ส่วนมีเปอร์เซ็นต์ได้มากน้อยแค่ไหน นายชัยเกษม ตอบว่า มีความเป็นไปได้ เราอยากจะแลนด์สไลด์ ซึ่งเราได้เลือกและสรรหาบุคคลมาแล้ว และเราเชื่อว่าประชาชนจะเชื่อใจพรรคเพื่อไทยว่า เราจะสามารถทำได้ จากสิ่งที่ได้บอกกล่าวกับประชาชนไป ยืนยันว่าเลือกเพื่อไทยไม่ผิดหวังแน่นอน

 

นายภูมิธรรม ยังกล่าวถึงนโยบายที่คาดว่าจะโดนใจประชาชนมากที่สุดว่าคือ นโยบายรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสาย ซึ่งจะเป็นประเด็นสำคัญในการช่วยค่าครองชีพของประชาชนที่อยู่ใน กทม. และเรื่องการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ให้ครอบครัวที่มีรายได้ไม่ถึง 20,000 บาท เติมเงินให้ครบ 20,000 บาทตามนโยบายที่กล่าวไป และเรื่องกระเป๋าอิเล็กทรอนิกส์ที่จะเปิดเผยวงเงินในวันที่ 5 เม.ย. นี้ ซึ่งจะทำให้ประเทศไทยมีจีดีพีเพิ่มขึ้น

 

เมื่อถามถึงความกังวลกรณีหมายเลขผู้สมัครแต่ละเขตเลือกตั้งจะได้รับต่างกันแต่เขตเลือกตั้งใกล้กันจะสร้างความสับสนให้กับประชาชนหรือไม่ นายภูมิธรรม มองว่า เป็นปัญหา และขอฝากไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่า ตอนนี้ยังสามารถเปลี่ยนได้ ก็ขอให้เปลี่ยน การเลือกตั้งเป็นสิ่งที่ประชาชนควรจะมาใช้สิทธิได้ดีที่สุด ตามเจตนารมณ์ได้ดีที่สุด การเลือกตั้งแบบนี้จะมีปัญหา ทำให้ผิดเพี้ยนจากเจตนารมณ์ของประชาชน สร้างความยากลำบากต่อการจดจำของประชาชน จึงขอให้ประชาชนตรวจสอบหมายเลขให้ชัดเจน ทั้งคนทั้งพรรค

 

การเลือกตั้งครั้งนี้มีความสำคัญอย่างมาก อยากฝากถึงประชาชนว่า เลือกให้เราชนะใน กทม. ไม่พอ ต้องเลือกทั้งประเทศ ให้เราชนะขาด เราจึงจะสามารถออกจากระบอบของรัฐบาลที่กำลังบริหารอยู่ในขณะนี้ เพราะเราทนมา 8 ปีแล้ว ต้องให้เราสามารถเป็นผู้จัดตั้งรัฐบาลได้ วันนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมทั้งประเทศ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube