fbpx
Home
|
ข่าว

“ชัยเกษม” พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย

Featured Image
“ชัยเกษม” พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกฯ เพื่อไทย หากทุกคนเห็นสมควร ไม่ได้ก็ไม่เสียใจ เชื่อไม่ว่าใครก็สามารถทำงานได้ ต้องเป็นคนเพื่อไทยเท่านั้น แซะแรงเราไม่ใช่นายกฯ ที่มาจากการปฏิวัติ

 

 

นายชัยเกษม นิติสิริ ประธานยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมนั่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยเป็นรายชื่อที่สาม โดยย้ำว่าหากสุดท้ายพรรคมีมติอย่างไร ตนก็ยินดีพร้อมทำงานในทุกตำแหน่งแม้ว่าความประสงค์ส่วนตัวไม่เคยหวังไว้ในเรื่องนี้ อีกทั้งตนก็อายุมากพอสมควร ซึ่งต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

 

นายชัยเกษม กล่าวว่า ตนเคยเสนอต่อพรรค หากจะหาคนที่เหมาะสมเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีคนที่ 3 ควรจะเป็นคนที่ประชาชนต้องการ ก่อนย้ำว่า เราอยู่การเมืองก็ต้องพร้อมแต่จะทำได้ดีแค่ไหน คนพิจารณาคงไม่ใช่ตน

 

ส่วนที่หลายฝ่ายมองแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยมีความสามารถหลายด้าน นายชัยเกษม ระบุว่า ขอประชาชนเชื่อมั่นได้ เพราะพรรคเพื่อไทยเรามีทีมเวิร์คที่ดีใครจะเข้ามาเป็นก็มีทีมพร้อมทำงานได้ในทุกด้าน ไม่มีใครที่เก่งทุกเรื่อง แต่สิ่งสำคัญคือทั้งสามคนนั้นผ่านการพิจารณาแล้วว่าเป็นคนดี มีความซื่อสัตย์สุจริต เชื่อว่าทุกคนมีความฉลาดบริหารได้ทุกคนอย่างแน่นอน ถ้าท่านมั่นใจในพรรคเพื่อไทย ก็ต้องมั่นใจในคนที่พรรคเพื่อไทยเลือกด้วย

 

นายชัยเกษม กล่าวย้ำว่า พรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีมแล้วนายกรัฐมนตรีก็ไม่ใช่จะสั่งการได้ทุกอย่าง เราไม่ใช่นายกฯ ที่มาจากการปฏิวัติ ทุบโต๊ะทำอะไรก็ได้ เราเป็นนายกฯที่มาจากประชาชน ฟังเสียงประชาชน คนในพรรค และคนในสภาด้วย

 

ส่วนการทาบทามนายชัยเกษม ยืนยันว่า ยังไม่มีการทาบทาม เพราะทางกรรมการบริหารก็ยังไม่ได้ประชุมกัน มีเพียงพูดคุยกันในพรรคเท่านั้นว่าเป็นคนนั้นคนนี้ส่วนกระแสข่าวที่ออกมานั้น ก็คงลือกันไป อาจจะเพราะตนเคยมีชื่อในครั้งที่แล้วด้วย พร้อมยอมรับว่าหากไม่มีชื่อตนก็ไม่เสียใจ สบายใจเสียด้วยซ้ำ นายกฯควรเป็นคนของพรรคเพื่อไทย

 

หากเราได้เสียงข้างมาก เราจะไปปล่อยให้คนอื่นที่คุมไม่ได้ได้อย่างไรพรรคเพื่อไทยต้องรับผิดชอบต่อเสียงของประชาชนที่เลือกเราเข้ามาส่วนการทำงานหากต้องไปร่วมกับฝ่ายเผด็จการเต็มตัวก็คงเป็นไปไม่ได้

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube