fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ไม่ลงพื้นที่ดูไฟไหม้เขาแหลม สั่งเร่งดับไฟ

Featured Image
นายกฯย้ำไม่ลงพื้นที่ดูไฟไหม้เขาแหลมเพราะติดภารกิจอื่น แต่กำชับสั่งการให้เร่งดับไฟไปแล้ว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุไฟไหม้เขาแหลม จังหวัดนครนายก ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่ควบคุมยากเพราะป่ากว้างใหญ่ไพศาลและคนเข้าออกได้หมด เช่น ชาวบ้านในพื้นที่เข้าไปหาของป่าล่าสัตว์ แล้วทิ้งก้นบุหรี่ไว้ก็ทำให้เกิดไฟไหม้ได้ง่าย ซึ่งได้มีการเน้นย้ำไปแล้วให้มีการเฝ้าระวัง

 

เพราะด้วยสภาพป่าไม้ต้นไม้ในไทย ไฟป่าไม่น่าจะมีโอกาสได้เอง พร้อมระบุว่าส่วนตัวไม่ได้ลงพื้นที่ไปติดตามด้วยตนเองเพราะว่ายังมีงานอีกมากโดยเฉพาะงานบริหาร มีศูนย์สั่งการที่กรุงเทพฯ แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รายงานเข้ามาให้ทราบตลอด ซึ่งทราบว่าได้มีการนำเฮลิคอปเตอร์และทีมดับเพลิงลงไปในพื้นที่เพื่อดับไฟ ทั้งของกองทัพบกและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงพิจารณาว่าจำเป็นต้องทำฝนเทียมหรือไม่

 

ถึงแม้ตนเองไม่ได้ลงพื้นที่แต่ได้มีการพูดคุยกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงมหาดไทย และกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการไปทั้งหมดแล้ว การปฏิบัติต่างๆก็ดีขึ้นตามลำดับ ซึ่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ลงพื้นที่ก็ลงพื้นที่ในนามของนายกรัฐมนตรี ซึ่งบางอย่างหากตนเอง
ไม่ติดภารกิจก็จะลงพื้นที่ไปด้วยตนเอง

 

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ปัญหาไฟไหม้ที่ผ่านมาเกิดเหตุหลายพื้นที่แล้ว ดังนั้นทุกคนต้องช่วยกันตระหนักรู้ว่าเราจะแก้ไขปัญหากันอย่างไร พร้อมย้ำว่าด้วยสภาพอากาศที่ร้อน ในป่าก็เต็มไปด้วยเศษใบไม้แห้ง โอกาสจะเกิดไฟไหม้ก็มีดังนั้นขอให้ทุกคนต้องช่วยกันดูแลป้องกัน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube