fbpx
Home
|
ข่าว

ประชาธิปัตย์ ติวเข้ม33 ผู้สมัคร ส.ส.กทม.-หวังทวงพื้นที่

Featured Image
ประชาธิปัตย์ ติวเข้ม33 ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทำความเข้าใจเตรียมพร้อมไปยื่นใบสมัคร มั่นใจ ติดป้ายหาเสียงช้า ไม่เป็นอุปสรรค พอใจผลตอบรับโรดโชว์

 

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ได้เชิญผู้สมัคร ส.ส. กทม. และผอ.ศูนย์เลือกตั้ง ทั้ง 33 เขต ร่วมประชุมวางแผนการเลือกตั้ง

 

โดยนายองอาจ ย้ำถึงการประชุมวางแผนการเลือกตั้งในวันนี้ว่า เป็นการประชุมร่วมกันระหว่าง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ผู้อำนวยการเขตเลือกตั้งพรรคฯ ทีมแอดมินโซเชียลมีเดีย และทีมงานในพื้นที่ของพรรค ในการลงพื้นที่พบปะกับประชาชน พร้อมกันนี้ ยังเป็นการซักซ้อมทำความเข้าใจการเดินทางและเตรียมความพร้อมเรื่องเอกสาร เพื่อไปสมัครเป็น ส.ส.ในวันที่ 3 เมษายนนี้ ที่อาคารกีฬาเวศน์ 2

 

สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดงด้วย ทั้งนี้ ในเบื้องต้น จะให้ว่าที่ผู้สมัครมารวมตัวกันที่พรรคฯ ในวันนั้น โดยออกเดินทางพร้อมกันในเวลา 05.30 น. ด้วยรถบัสพลังงานไฟฟ้า หรือรถอีวี ไปยังสถานที่รับสมัคร เพื่อให้ประชาชนได้รู้ว่า พรรคประชาธิปัตย์ เอาจริงเอาจังในการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 ซึ่งหากได้เป็นรัฐบาลจะหาโอกาสผลักดันให้ กทม. มีอากาศสะอาด จากนั้นจะเดินทางไปสักการะศาลหลักเมือง และวัดพระแก้ว ตามแบบที่เคยปฏิบัติกันมาด้วย ขณะเดียวกัน ในวันดังกล่าว จะมีเพียงทีมงาน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ไปเท่านั้น ส่วนนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคฯ จะเดินทางไปพร้อมกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อจำนวนหนึ่งของพรรคฯ ในวันที่ 4 เมษายน

 

ส่วนเสียงตอบรับหลังลงพื้นที่แบบโรดโชว์นั้น นายองอาจ ระบุว่า เป็น 1 ในช่องทางที่ทำให้ผู้สมัครได้สามารถกับสัมผัสกับประชาชนมากที่สุด ตามแนวทางการ ” ฟัง คิด ทำ ” ที่ดำเนินงานโดยนางสาวนางสาววทันยา ร่วมกับนายสุชัชวีร์ ที่จะต้องรวบรวมนโยบายแจกจ่ายไปยังว่าที่ผู้สมัครในพื้นที่และผู้ที่เกี่ยวข้องไปนำเสนอต่อประชาชน เช่นเดียวกับการปราศรัยย่อย ที่พื้นที่บางพลัด เมื่อวานนี้ ( 29 มี.ค. ) ก็มีผู้มาร่วมรับฟังนโยบายพรรคเพิ่มเติม นายองอาจ กล่าวว่า การได้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคฯ มาร่วมปราศรัยย่อยในครั้งนี้ ถือว่า บุคคลากรของพรรคทุกคนมีคุณค่าและความหมายกับพรรค

 

ดังนั้น ใครก็ตามที่ช่วย จึงเป็นการเพิ่มความนิยม ทั้งนายอภิสิทธิ์ นายชวน หลีกภัย และนายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคทุกคน ล้วนแต่มีแฟนคลับช่วยสนับสนุน จึงถือว่ามีแต่บวกไม่มีลด

 

สำหรับกรณีผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ที่มีการติดป้ายล่าช้า นายองอาจยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด เพราะในแต่พื้นที่มีทั้ง อดีต ส.ข. , ส.ก. รวมทั้งคณะทำงานในพื้นที่ ซึ่งทำงานประจำในพื้นที่อยู่แล้ว พร้อมย้ำกรณีศาลปกครองสูงสุด นัดไต่สวนคดี กกต.แบ่งเขตเลือกตั้งขัดกฎหมายด้วยว่า ไม่ได้ติดตามอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่เดินหน้าตามประกาศเดิมของ กกต. และรอดูหากมีอะไรเปลี่ยนแปลงก็พร้อมปฏิบัติ

 

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้ช่วงเวลา 9.30 น. ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่ผ่านการรับรองทั้ง 100 รายชื่อ จะมารวมตัวกันเพื่อสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่จะเดินทางไปสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในวันที่ 4 เมษายน โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์หัวหน้าพรรค จะนำผู้สมัครไปยื่นด้วยตัวเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube