fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”คุยนายกฯแล้วปรับครม.ย้ำโควตาเดิม

Featured Image
“จุรินทร์” ยัน คุยนายกฯแล้วปรับ ครม.ย้ำไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม ไม่เคยพูดถึง โควตา กปปส.มีแค่ประชาธิปัตย์

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันว่าได้มีการพูดคุย
กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในเรื่อง ปรับครม. ในเบื้องต้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมในภาพรวม และโควต้าของพรรคไหนก็ยังเป็นไปตามนั้น อย่างเช่นประชาธิปัตย์มีตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ว่างลงก็ต้องไปดำเนินการ ยอมรับว่ามีผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมหลายคนซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน ข้อบังคับพรรคยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมในเวลานี้

ส่วนจะยังคงต้องยึดในโควต้า กปปส.หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เราไม่เคยพูดถึง โควตา กปปส. เพราะ ประชาธิปัตย์ ยึดคำว่า พรรคประชาธิปัตย์มี อยู่ 7 ที่นั่ง ซึ่งเป็นของพรรคอยู่แล้วยืนยันว่าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ตามการพูดคุย รมต. ของประชาธิปัตย์ในเย็นวันนี้ เป็นเรื่องปกติที่จะมีการหารือ?กันเป็นประจำของพรรคไม่มีอะไรเป็นพิเศษ

นอกจากนี้ นายจุรินทร์ ยังระบุว่า พรรคให้ความสำคัญและทุ่มเทคือการหาเสียงการเลือกตั้งซ่อม นครศรีธรรมราช เขต3 ระดมสรรพกำลัง
ของพรรคทยอยกันลงพื้นที่เพราะให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ เชิญทั้ง นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นายบัญญัติ บรรทัดฐานอดีตหัวหน้าพรรค ลงไปช่วยหาเสียงในพื้นที่ หลังจากที่ตนลงพื้นที่เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีเสียงตอบรับที่ดีมากและจะลงเพิ่มเติมจนกว่าจะมีการเลือกตั้งเช่นเดียวกับ 4-5 มี.ค. ซึ่งจะเป็นการปราศรัยใหญ่ด้วย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube