fbpx
Home
|
ข่าว

ประยุทธ์ ข่มอารมณ์หลังสื่อจี้ถามข่าวดีลลับประวิตร-ทักษิณ

พล.อ.ประยุทธ์ บอก ทำหน้าที่นายกฯอยู่ไม่พูดการเมือง ทั้งเรื่อง “ทักษิณ” และ ดีลลับ พลังประชารัฐ ด้าน “อนุทิน” บอกอย่าไปกลัวกติกาบิดเบี้ยว มองเกิดยากลำบากแน่นอน หากหวังพึ่ง ส.ว. – เตรียมลาราชการยาวลุยหาเสียง

 

 

 

แม้การเลือกตั้งยังไม่ได้เกิดขึ้นในวันสองวันนี้ แต่ก็มีภาพและกระแสข่าวการดีลลับจับมือร่วมรัฐบาลหลังการเลือกตั้งในวันที่ 14 พ.ค. 2566 ที่มีสูตรต่างๆ ออกมาต่อเนื่อง และล่าสุดก็มีการวิเคราะห์ถึง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือพี่ใหญ่ของพี่น้อง 3 ป.ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เพื่อเปิดทางให้นายทักษิณ สามารถเดินทางกลับประเทศไทยได้

 

 

รวมไปถึงจับมือจัดตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และพรรคพลังประชารัฐ หลังเลือกตั้งทั่วไปที่กำลังจะมีขึ้น ประกอบกับนายทักษิณ ประกาศพร้อมกลับประเทศไทยปีนี้ เพื่อเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม โดยไม่ร้องขอให้มีการนิรโทษกรรม

 

 

ทำให้ต้องสอบถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งทำหน้าที่รักษาการไปจนกว่า การเลือกตั้งจะแล้วเสร็จและจัดตั้งรัฐบาลใหม่ ถึงประเด็นนี้ แต่กลับข่มอารมณ์ตัวเอง และเลี่ยงการตอบโต้ โดยขอให้ช่วยกันทำบ้านเมืองให้ไปสู่ความสงบเรียบร้อยเถอะ เราต้องเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

 

 

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงโอกาสการร่วมรัฐบาลหลังมีกระแสข่าวดีลลับการจัดตั้งรัฐบาลระหว่างพล.อ.ประวิตร และนายทักษิณ ว่า ยังไม่ได้รับทราบ ได้แต่เพียงอ่านแต่ข่าวอยู่เหมือนกัน

 

 

พร้อมย้ำว่าขณะนี้ยังไม่มีการพูดคุยใดๆในเรื่องนี้ ส่วนโอกาสมีความเป็นไปได้หรือไม่ ก็ยังคงย้ำขอให้รอผลการเลือกตั้งดีที่สุด เพราะหลังการเลือกตั้งทิศทางจะออกมาเอง พร้อมย้ำว่าการตั้งรัฐบาลสุดท้ายก็ต้องมาจบที่เสียงข้างมากอยู่ดี ซึ่งทางที่ดีที่สุดคือเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราษฎร ส่วนสูตรการจัดตั้งรัฐบาล จากเสียงข้างน้อย คงไม่มีใครกล้า อย่าลืมว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว  ที่เราใช้รัฐธรรมนูญปี 2560 ในการกำหนดให้ ส.ว. มีส่วนร่วมในการเลือกนายกรัฐมนตรี แต่ท้ายที่สุดนายกรัฐมนตรีจะอยู่ได้ ก็เพราะส.ส.

 

 

ส่วนภาพปรากฏที่นายอนุทินและแกนนำพรรคภูมิใจไทยร่วมรับประทานอาหารกับพล.ประวิตรที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ถึง 2 ครั้ง ได้มีการพูดคุยเรื่องดีลทางการเมืองหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ทำงานร่วมกันมา 4 ปีกินข้าวร่วมกันมันแปลกตรงไหน และไม่ได้ข้ามไปกินข้าวกับอีกฟาก

 

 

ซึ่งมองว่ามันเป็นเรื่องปกติ และหากจะพูดคุยเรื่องความรักจริงๆ หรือที่มีการวิเคราะห์กันตามสื่อว่ามีการหารือกันเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล และมีการตกลงจะให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรีจริงๆ คงไม่คุยกัน 8 คน พร้อมยืนยันว่า การกินข้าวไม่ใช่ความลับอะไร เป็นการร่วมรับประทานอาหารกลางวันกันธรรมดา

 

 

นายอนุทิน ยืนยันว่า การหารือบนโต๊ะอาหาร ไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นคดีของนายศักดิ์ สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เพราะนายศักดิ์สยาม มั่นใจในข้อกล่าวหา ว่าสามารถจัดเตรียมเอกสารเพื่อแก้ข้อกล่าวหาได้ แล้วบอกว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องส่วนตัวไม่ใช่ข้อราชการ หรือเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคณะรัฐมนตรี เพราะถ้าใครโดน สั่งให้ไปชี้แจงก็ต้องไปชี้แจง

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube