fbpx
Home
|
ข่าว

ก้าวไกลได้ทีอ้างโพลย้ำประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง

Featured Image
ก้าวไกล ได้ทีอ้างโพล ย้ำประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง คนไทยต้องการนายกรัฐมนตรีที่มีวิสัยทัศน์ ห่วงเลือกตั้งนอกเขต-นอกราชอาณาจักร พร้อมส่งทั้ง 400 เขต

 

 

 

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ รองโฆษกพรรคก้าวไกล แถลงข่าวถึงผลโพลสำรวจในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่ต้องการให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ของประเทศไทยว่า ถือเป็นการตอบรับจากพี่น้องประชาชนว่า ประชาชนต้องการเปลี่ยนแปลง ไม่ใช่เปลี่ยนแปลงแค่รัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรี แต่รวมถึงการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยที่ต้องขับเคลื่อนไปข้างหน้า เพราะเราติดหล่มกับเผด็จการซ่อนเงื่อนมามากแล้ว คนไทยต้องการนายกรัฐมนตรีที่มีวิสัยทัศน์และรับฟังปัญหาของประชาชนอย่างแท้จริง

 

 

ส่วนกรณีที่ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศวันเลือกตั้งเป็นวันที่ 14 พฤษภาคมนั้น พรรคไกลมีความกังวลในเรื่องของในการเลือกตั้งนอกเขตและนอกราชอาณาจักร เพราะการเลือกตั้งแบบนี้ มีเสียงของพี่น้องประชาชนที่จะมีการลงคะแนนก่อนที่จะมีการเลือกตั้งจริง แต่การที่จะลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า นอกราชอาณาจักรหรือนอกเขตนั้นจำเป็นต้องมีการลงทะเบียนก่อน ซึ่งหลายคนไม่ทราบ และภาครัฐรวมถึง กกต. ไม่ได้ประชาสัมพันธ์อย่างทั่วถึง เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูล รวมถึงการเข้าถึงการลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าผ่านเว็ปไซต์ที่ไม่สามารถทำได้อย่างง่ายดาย

 

 

อีกทั้งในวันแรกที่เปิดลงทะเบียนเว็บไซต์ก็ล่ม จึงขอเรียกร้องให้เร่งประชาสัมพันธ์มากขึ้น เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึง สำหรับหน้าที่ของ กกต. แล้ว ต้องสามารถเข้าถึง โปร่งใส และตรวจสอบได้ แต่ทุกวันนี้ประชาชนยังไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลของ กกต. ที่จะรณรงค์ให้เกิดการเลือกตั้งที่โปร่งใสและยุติธรรมได้

 

 

สำหรับความคืบหน้าเรื่องการทำ ไพรมารีโหวต ของพรรคก้าวไกลนั้น มีรายงานข่าวว่า พรรคไกลจะส่งเพียงแค่ 60 จังหวัด แต่ความจริงแล้วพรรคก้าวไกลพร้อมครบทั้ง 77 จังหวัด มีเพียง 1 จังหวัดที่ยังอยู่ในขั้นตอนการทำ ไพรมารีโหวตอยู่ และคิดว่าน่าจะเสร็จภายในสิ้นเดือนนี้ ทั้งนี้ คาดว่าพรรคจะพร้อมส่งผู้สมัครทั้งส.ส. เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อครบทั้ง 500 คนก่อนวันรับสมัครเลือกตั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube