fbpx
Home
|
ข่าว

“สุพันธุ์” เย้ย รัฐบาลทำประชานิยม แต่ไม่รู้จักหารายได้

Featured Image
“สุพันธุ์” เย้ย รัฐบาลทำประชานิยม แต่ไม่รู้จักหารายได้ แต่ไทยสร้างไทยเคยทำ ไม่ได้จำมาพูด ย้ำถึงเวลาที่ต้องทำให้คนไทยชนะ

 

นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย และประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านเศรษฐกิจ กล่าวว่า นักธุรกิจที่จะประสบความสำเร็จได้ต้องมีวิสัยทัศน์ ธุรกิจสิ่งพิมพ์ของตัวเองเริ่มมาจากเครื่องเขียน มาสู่สิ่งพิมพ์ และมาเป็นเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ เพราะเรามีวิสัยทัศน์ แต่ตลอด 8 ปีที่ผ่านมาไม่เคยเห็นวิสัยทัศน์แบบนี้ของผู้บริหารประเทศ มีแต่วิสัยทัศน์ที่จะทำให้ตัวเองอยู่รอด วันนี้เรามีหนี้ครัวเรือนเพิ่มขึ้นกว่า 40% ประเทศกำลังจะเจ๊ง เราขาดดุลการค้ากว่าสามแสนล้านบาท และถ้าเราไม่ร่วมกันแก้ไข รัฐบาลทำประชานิยมโดยไม่รู้จักหารายได้ นั่นคือมหัตภัยของประเทศ เศรษฐกิจแย่ แต่ยาเสพติดเพิ่ม ยาเสพติดจะถูกกว่าก๋วยเตี๋ยวแล้ว แล้วอนาคตลูกหลานเราก็ต้องเจออะไรแบบนี้เหรอ

 

เราต้องมองปัญหาให้ออก คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ท่านมีวิสัยทัศน์ เรามีนโยบายสร้างประเทศไทยให้แข็งด้วยนโยบาย 3 สร้าง ให้คนตัวเล็กต้องมีพลัง เพราะคนตัวเล็กคือคนขับเคลื่อนเศรษฐกิจจากฐานราก เราต้องช่วยเขาแก้หนี้ทั้งในและนอกระบบ ทุกคนพูดได้ แต่ทำเป็นหรือเปล่าไม่รู้ แต่ตัวเองเคยเป็นหนี้และแก้หนี้มาจนรวยได้ วันนี้เราจะปลดล็อกหนี้เครดิตบูโรและจ่ายดอกเบี้ยให้ประชาชนมีอิสระทางการเงิน ทำธุรกิจต่อไปได้ เราจะมีนักรบอีก 3-4 ล้านคนที่ทำให้ประเทศมีรายได้ เราจะเอาเขาเข้าระบบ เราไม่ควรมีบัตรคนจน แต่ควรมีบัตรเครดิตประชาชนให้คนไทยมีเงินกู้ไปทำมาหากิน เราจะตั้งกองทุน SME และเสริมแรงด้วยกองทุนนวัตกรรม เพื่อให้สร้างผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ

 

นอกจากนี้ยังมีนโยบายสร้างรายได้จากทั้งเศรษฐกิจฐานเดิม เช่น ลดตั้นทุนการเกษตร พัฒนาระบบน้ำ จัดอีเวนต์ระดับโลกทุกเดือนเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว เช่น มวย EDM มาราธอน เราจะเพิ่มแต้มต่อให้ SME และคนตัวเล็ก ด้วยการจัดคลัสเตอร์ธุรกิจ รัฐส่งเสริมเรื่องตลาด การขนส่ง การพัฒนาและวิจัย อีกทั้งยังสร้างฐานเศรษฐกิจโลกใหม่ เช่น สร้างแพล็ตฟอร์มไทย BCG เป็นต้น

 

สุดท้ายคือการสร้างโอกาสและความสุข เราจะงดเว้นภาษีนิติบุคคลที่รายได้ต่ำกว่าสามแสนบาท 3 ปี เรามีนโยบายทวงคืนที่ทำกินและอากาศบริสุทธิ์ให้คนไทย ฯลฯ ซึ่งตัวเองเชื่อว่าพรรคไทยสร้างไทยทำได้แน่นอน เรามีประสบการณ์และมีอุดมการณ์ ประเทศจะเข้มแข็งและเป็นผู้นำทางเศรษฐกิจได้ ผู้บริหารต้องมีความตั้งใจและอุดมการณ์ เราเคยทำ ไม่ได้แค่จำมาพูด เราจะทำให้ประชาชนชนะ

 

“เราเคยทำ ไม่ใช่แค่จำมาพูด รัฐบาลทำประชานิยมแต่ไม่รู้จักหารายได้ ทุกคนบอกจะแก้หนี้ก็ไม่รู้ว่าทำเป็นหรือเปล่า แต่ผมเคยเป็นหนี้และแก้หนี้มาจนรวยได้ ผมจะทำให้ประชาชนชนะ”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube