fbpx
Home
|
ข่าว

“อนุชา”ปัดข่าวโยกคุมดีอีเอส-ไม่เคยต่อรอง

Featured Image
“อนุชา” ปัดข่าวโยกคุมดีอีเอส ไร้สัญญาณจากหัวหน้าพรรค บอกไม่รู้ปรับแค่ 3 หรือปรับใหญ่ ขึ้นอยู่กับนายกฯ

นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีกระแสข่าวว่าตนเองจะไปนั่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวง
ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ( ดีอีเอส ) ว่า ยังไม่มีสัญญาณจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และยังไม่มีการพูดคุยใดๆ เป็นเพียงการคาดเดาของสื่อ ซึ่งคณะกรรมการบริหารพรรคจะประชุมในวันพรุ่งนี้ ยังไม่ทราบว่าจะมีการนำเรื่องนี้มา
พูดคุยหรือไม่ ส่วนจะเป็นการปรับคณะรัฐมนตรีใหญ่ หรือ เฉพาะ 3 ตำแหน่งที่ว่างลง และแลกกระทรวงกันนั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์
จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร เป็นผู้ดำเนินการ พร้อมย้ำขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณใดๆมีเพียงกระแสข่าวเท่านั้น

ขณะเดียวกัน นายอนุชา ระบุไม่ทราบข่าว ส.ส.พลังประชารัฐ ลงชื่อมอบอำนาจให้ พล.ประวิตรเป็นผู้ตัดสินใจในการพิจารณาปรับครม.ในโควตา
ของพรรคพลังประชารัฐ และไม่ทราบว่ามีหนังสือจริงหรือไม่ ส่วน ส.ส. ภาคใต้ของพรรคเสนอตัวเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในโควตาภาคใต้ของพรรค
ยังไม่มีใครมาพูดอะไรกับตนเอง ในฐานะที่เป็นเลขาธิการพรรค เป็นเพียงแค่ข่าวแต่ยอมรับอาจจะมีคนบางกลุ่มที่มีการพูดคุยกันซึ่งเป็นเรื่องปกติ
ที่จะพูดคุยก่อนปรับครม.ทุกครั้ง ส่วนหลังเลือกตั้งซ่อมจะเกลี่ยตำแหน่งตามโควตา ส.ส. หรือไม่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีพิจารณา
ว่ากรอบเวลาใดเหมาะสมในการปรับ ครม. พร้อมยืนยันว่าไม่เคยต่อรองขอหรือเรียกร้องตำแหน่งทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่

นายอนุชา ยังกล่าวถึงผลสอบ 6 ส.ส.ดาวฤกษ์ ว่า เป็นเรื่องของคณะกรรมการที่ตั้งขึ้น ซึ่งตนเองแม้จะเป็นเลขาธิการพรรคแต่ก็ไม่ได้เข้าไปก้าวก่าย และไม่ทันในการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคในวันพรุ่งนี้ เพราะมีกรอบระยะเวลาการพิจารณา 15 วัน

ส่วนที่นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยประกาศไม่พอใจ สส. กลุ่มดาวฤกษ์ นั้น ค่อยว่ากันเพราะต้องรอผลสอบของคณะกรรมการ
ว่าจะถึงจุดไหนอย่างไร ยอมรับเหตุการณ์นี้ในทางการเมืองถือเป็นเรื่องสำคัญเพราะเป็นเรื่องของส่วนรวม ส่วนที่นายอนุทิน ไม่รับคำขอโทษก็
ไม่เป็นไรเดี๋ยวค่อยไปว่ากัน ซึ่งในฐานะเลขาธิการพรรค ก็ต้องขอโทษและต้องทำในสิ่งที่ควรทำเพราะเป็นเรื่องที่ต้องอยู่ร่วมกัน พร้อมย้ำว่ารู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube