fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ มอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น-ให้กำลังใจทุกหน่วย

Featured Image
นายกฯมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ปี 65 ชื่นชมหน่วยงาน ให้บริการประชาชน หารายได้ให้รัฐ เป็นหน้าตาประเทศ – รับแม้บางรัฐวิสาหกิจขาดทุน ขอเป็นกำลังใจให้ ไม่เคยก้าวก่ายการทำงาน

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2565 ณ ตึกสันติไมตรี จำนวน 48 รางวัล อาทิ บริษัปตท.จำกัด (มหาชน) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารออมสิน ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย

 

โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอชื่นชมและแสดงความยินดีกับรัฐวิสาหกิจที่ได้รับรางวัล ขอบคุณในความร่วมมือต่างๆ ทั้งในการพัฒนาด้านวิสารัฐวิสาหกิจให้มีประสิทธิภาพ มีคุณภาพ โดยคณะกรรมการผู้บริหาร กรรมการ และพนักงานทุกองค์กร ที่ได้ร่วมกันทุ่มเทแรงกาย แรงใจจนได้รับรางวัลในวันนี้ ถือเป็นเครื่องยืนยันความสำเร็จของพวกเรา ในการมุ่งมั่นให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพและพัฒนาองค์กรสู่ความเป็นเลิศ รวมทั้งให้ความสำคัญกับการยกระดับมาตรฐานการบริการจัดการอย่างต่อเนื่อง จนเป็นที่ประจักษ์และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะช่วยกันรักษามาตรฐานและพัฒนาให้ดียิ่งๆขึ้นไป

 

นายก?รัฐมนตรี เน้นย้ำว่า การดำเนินงานของรัฐวิสาหกิจไทย มีส่วนสำคัญเพื่อให้เกิดภาพลักษณ์ที่ดีของภาครัฐสู่สายตาประชาชนและต่างประเทศ รวมทั้งเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับองค์กรอื่นๆ ต่อไป ยืนยันว่า ตนให้ความสำคัญกับรัฐวิสาหกิจมาโดยตลอด และระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เราได้มีการพัฒนามาแล้วหลายด้าน อีกทั้งเดินหน้าไปสู่เศรษฐกิจ BCG ที่ต้องมีการคำนึงถึงสิ่งแวดล้อมทุกประการ ดังนั้น สิ่งที่เราต้องร่วมมือกัน ต้องทำอย่างไรให้บ้านเมืองปลอดภัย มีแผนการดำเนินการอย่างไรที่จะแก้ปัญหาเหล่านั้น

 

อีกทั้งหน่วยงานรัฐวิสาหกิจยังเป็นองค์กรที่มีความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาประเทศไทย เพราะให้บริการไปด้วยและหารายได้ให้รัฐบาลด้วย เพื่อพัฒนาประเทศ ดังนั้น บทบาทหลักของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสองข้อนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญ เราต้องสร้างการบริการให้ประชาชนเชื่อมั่น และขอให้ดูแลแก้ไขพัฒนาให้มากที่สุด

 

สุด พร้อมขอเป็นกำลังใจให้กับทุกคน เพราะรู้ว่าทุกท่านมีความตั้งใจดีทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นไม่อยากให้มีสิ่งใดมากดดัน จะเห็นได้ว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตนไม่เคยยุ่งกับพวกท่าน จะกำกับดูแลในเชิงบริหารเท่านั้น ซึ่งนี้เป็นแนวทางของตน ตนจะไม่ก้าวล่วง แต่ก็รู้ทุกเรื่อง รับทราบข้อมูลจากการรายงาน

 

พร้อมย้ำว่า ขอขอบคุณหน่วยงานรัฐวิสาหกิจแม้ว่าบางหน่วยงาน จะไม่มีรายได้จากการให้บริการประชาชน บางเรื่องขาดทุนบ้างแต่เราก็จะต้องพัฒนาต่อไป ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน ตั้งใจทำงานเพื่อประเทศชาติสืบต่อไป ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นเราต้องมีความพร้อมบนโลกแห่งความผันผวนต้องร่วมกันทำภาคประชาชน รัฐวิสาหกิจ เอกชนภาครัฐ ต้องร่วมมือกันให้ประเทศไทยผ่านพ้นช่วงเวลาอันวิกฤตินี้ไปให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube