fbpx
Home
|
ข่าว

“นิพนธ์”ย้ำรมช.คค.เป็นโควตาภาคใต้

Featured Image
“นิพนธ์” ย้ำ รมช.คมนาคม เป็นโควตาภาคใต้ ชี้หลังเลือกตั้งซ่อมเขต 3 นครศรีธรรมราช จะหารือหาคนแทน “ถาวร” ลั่นยึดข้อบังคับพรรค

นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.
ถึงการปรับคณะรัฐมนตรีแทนตำแหน่งที่ว่าง หลังแกนนำ กปปส. ถูกศาลตัดสิน ทำให้นายถาวร เสนเนียม หลุดจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม โดยสัดส่วนในพรรคยังเป็นโควตาของ ภาคใต้ เพราะการคัดเลือกครั้งที่ผ่านมาได้คำนวณตัวเลข ยังใช้สัดส่วน ส.ส. ในพื้นที่ และเชื่อว่า หลังเลือกตั้งซ่อม สส. เขต 3 นครศรีธรรมราช เสร็จสิ้นแล้ว พรรคจะมีการพูดคุยเรื่องนี้กันอีกครั้ง พร้อมยืนยัน พรรคประชาธิปัตย์ยึดข้อบังคับและมีวิธีคิดอยู่แล้วว่าจะดำเนินการอย่างไร

ส่วนรายชื่อ ส.ส. โควตาภาคใต้ ที่มีรายชื่อหลายคน อาทิ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย นายประกอบ รัตนพันธุ์ นายเจือ ราชสีห์ รวมถึง นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ นั้น นายนิพนธ์ ยืนยันว่า ยังไม่มีการพูดคุยรายชื่อตัวบุคคล เพียงแต่ต้องพิจารณาว่าใครมีความเหมาะสมอย่างไร เมื่อถึงเวลาแล้ว ก็เป็นเรื่องหัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคจะต้องพูดคุยกัน แล้วนำไปสู่ที่ประชุมร่วมระหว่างสมาชิก ส.ส. ของพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งเป็นกลไกที่มีอยู่ในข้อบังคับพรรค

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำโควตารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จะเป็นสัดส่วนของสงขลา จะมีความได้เปรียบ เนื่องจากเพิ่งชนะนายก อบจ. มานั้น ไม่ขอแสดงความเห็น แต่พรรคประชาธิปัตย์มีกลไกและหลักเกณฑ์อยู่แล้ว

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube