Home
|
ข่าว

“วราวุธ” กำชับว่าที่ผู้สมัครเตรียมตัวให้พร้อมไร้ปัญหาไพรมารี

Featured Image
“วราวุธ” กำชับว่าที่ผู้สมัคร เตรียมตัวให้พร้อม ไม่มีปัญหาไพรมารี แบ่งเขตร้องศาลปกครองเป็นเรื่องของศาลกับ กกต. พรรคเร่งทำหน้าที่ตัวเองดีที่สุด

 

 

 

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงยุทธศาสตร์ของพรรคในการเลือกตั้งปี 2566 ว่า ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ก่อนยุบสภา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หรือ อดีต ส.ส. ได้ทำงานในพื้นที่ทั้งภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคใต้กันอย่างเต็มที่ และมีผู้สมัครหน้าใหม่ คนรุ่นใหม่ และผู้ใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญงานการเมือง ก็ได้ทำงานอย่างเต็มที่

 

ขณะนี้เหลือเวลาอีก 53 วันก่อนที่จะถึงวันที่ 14 พฤษภาคม ที่จะลงคะแนน ก็ขอให้ทุกคนทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะวันรับสมัครรับเลือกตั้ง 3-7 เมษายน ทุกคนจะต้องเตรียมเอกสารให้พร้อม ดังนั้นวันที่ 31 มีนาคม พรรคจะประชุมใหญ่สามัญประจำปี เพื่อเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม และปฐมนิเทศว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทั่วประเทศ

 

ส่วนกระบวนการทำไพรมารีโหวต เพื่อคัดเลือกผู้สมัครรับเลือกตั้ง ได้เตรียมการไว้หมดแล้ว และถือว่าเป็นเรื่องดีที่มีการแก้ไขระเบียบไปบางส่วน ทำให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น “อย่างที่เรียนว่าการเขียนระเบียบกติกาใด ๆ ขึ้นมา คนเขียนไม่ได้ปฏิบัติ คนปฏิบัติไม่ได้เขียน ก็ต้องขอขอบคุณที่มีการแก้ไข ไม่เช่นนั้นช่วงเวลานี้จะเป็นช่วงที่มีความโกลาหล หายังใช้กติกาแบบเดิม ซึ่งวันนี้ถือว่ามีความสะดวกมากขึ้น และสามารถดำเนินการได้อย่างไม่มีปัญหาใดๆ”

 

ส่วนเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่มีการไปร้องศาลปกครอง จะมีผลอย่างไรหรือไม่ เรื่องนี้ไม่ขอก้าวล่วงอำนาจศาล หากตัดสินไปอย่างไร ก็ให้เป็นหน้าที่ของ กกต. ที่จะต้องดำเนินการแก้ไขต่อไป อย่างไรก็ตามในประเด็นเขตเลือกตั้งมีข้อท้วงติงมา กกต. ก็ควรจะรับไว้พิจารณา แต่สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนา พื้นที่ต่าง ๆ ที่ได้กำหนดไว้ จนถึงนาทีนี้ก็ไม่มีประโยชน์ใด ๆ ที่จะไปท้วงติง และทำหน้าที่ของตนเองให้เต็มที่ เพื่อเข้าสู่วันลงคะแนนในวันเลือกตั้ง

 

นายวราวุธ ยังกล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียง จ.กาฬสินธุ์ จ.ร้อยเอ็ด และ จ.ยโสธร สุดสัปดาห์นี้ ว่า เป็นพื้นที่คาดหวังว่าจะได้พื้นที่เพิ่ม เพราะการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ภาคอีสาน ได้ ส.ส. 1 คน คือ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 พร้อมเปิดเผยว่า ในวันศุกร์ที่ 24 มีนาคมนี้ จะตั้งเวทีปราศรัยที่ จ.กาฬสินธุ์ วันเสาร์ที่ 25 มีนาคม ช่วงเช้าไปร่วมงานที่ จ.ร้อยเอ็ด และวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม

 

จะเป็นการปราศรัยใหญ่ในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ยโสธร และนอกจากภาคอีสาน ก็จะมีการประสานงานกับผู้สมัคร ส.ส. ในแต่ละพื้นที่ ว่าต้องการให้ไปทำกิจกรรมในลักษณะใด และยืนยันความพร้อมที่จะปักธงในทุกพื้นที่ ที่ส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยตั้งเป้า ส.ส.เขตไว้ไม่ต่ำกว่า 12 เขต ส่วนจะสามารถหยุดแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทยได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับประชาชน

 

เมื่อถามความเห็นกรณีพรรครวมไทยสร้างชาติ สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่เข้ามาทำบทบาททางการเมืองมากขึ้น ส่วนแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคชาติไทยพัฒนา จะต้องอยู่ในลำดับที่ 1 หรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่าจะต้องหารือกันในพรรคอีกครั้ง หลังจากที่ประชุมใหญ่ให้การรับรองเป็นแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 31 มีนาคมนี้

 

เมื่อถามถึงการตั้งเป้า ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายวราวุธ กล่าวว่า เฉพาะบัญชีรายชื่อไม่ต่ำกว่า 5 ที่นั่ง โดยจะลำดับความสำคัญ คือ การเติมเต็มความเป็นพรรคชาติไทยพัฒนา และมีความเชี่ยวชาญ ความชำนาญที่หลากหลาย ซึ่งก็จะต้องมาพิจารณากันอีกครั้ง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube