fbpx
Home
|
ข่าว

ชทพ.ตั้ง”ชาติชาย พยุหนาวีชัย”ดูนโยบาย-ยุทธศาสตร์พรรค

Featured Image
ชาติไทยพัฒนา ตั้ง “ชาติชาย พยุหนาวีชัย” ดูนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ขณะประชุมใหญ่ 31 มี.ค. ดัน “ชาติชาย-กนก-สันติ” นั่งรองหัวหน้าพรรค

 

 

นายนิกร จำนง ผู้อำนวยการพรรคชาติไทยพัฒนา และประธานคณะกรรมการนโยบายยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา แถลงผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้ง ดร.ชาติชาย พยุหนาวีชัย เป็นกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค และมีการเปลี่ยนแปลงสมาชิก กรรมการสาขา และกรรมการประจำจังหวัด ซึ่งขณะนี้พรรคชาติไทยพัฒนา มีจังหวัดที่สามารถส่งผู้สมัครได้ 28 จังหวัด และสามารถส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งได้ประมาณ 100 คน แต่จะส่งได้เท่าไหร่คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง จะเป็นผู้พิจารณาอีกครั้ง

 

นายนิกร ยังระบุว่านายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ได้ขอมติที่ประชุม ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพิ่มเติม เป็นคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ ขึ้นมาอีก 1 ชุด มีหัวหน้าพรรคเป็นประธาน และพิจารณาให้ความเห็นกำหนดการประชุมใหญ่พรรคชาติไทยพัฒนา วันที่ 31 มีนาคม 2566 มีวาระสำคัญคือการให้ความเห็นชอบงบการเงิน การเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม ในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค จำนวน 3 คน โดยมีรายชื่อเบื้องต้น คือ นายชาติชาย ศ.ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน และผศ.ดร.สันติ กีระนันทน์ เพื่อให้ที่ประชุมลงคะแนนให้ความเห็นชอบ จากนั้น นายวราวุธ จะชี้แจงนโยบายให้แก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง พร้อมกับนำเสนอนโยบายของทีมเศรษฐกิจพรรค ขณะที่ช่วงบ่าย จะเป็นการสัมมนาปฐมนิเทศข้อกฎหมายและแนวทางปฏิบัติในการหาเสียงเลือกตั้งให้กับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคทั่วประเทศ

 

นายนิกร ยังเปิดเผยเพิ่มเติมว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ (22 มี.ค.) คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้ง จะประชุมพิจารณาผู้สมัคร ส.ส.เขต และผู้สมัครในระบบบัญชีรายชื่อ ส่งให้ตัวแทนพรรคประจำจังหวัดให้ความเห็นชอบ ก่อนนำกลับมาพิจารณาอีกครั้งในช่วงเช้าวันที่ 29 มี.ค. ตามกฎหมายและระเบียบของ กกต. ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube