fbpx
Home
|
ข่าว

“ก้าวไกล” เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ มั่นใจเปลี่ยนแปลงได้

Featured Image
เปิดตัวทีมเศรษฐกิจ พรรคก้าวไกล นำโดย “ศิริกัญญา ตันสกุล” รองหัวหน้าพรรค มั่นใจทีมศก.หน้าใหม่ ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้

 

 

ในวันนี้ได้มีการเปิดตัว ทีมเศรษฐกิจพรรคก้าวไกล โดยมีการนำเสนอ 7 ประเด็น เปลี่ยนเศรษฐกิจไทย คือ Made with Thailand, เปิดโอกาส เปิดตลาด SME, ทลายทุนผูกขาดลดค่าครองชีพ, Unlock เศรษฐกิจสร้างสรรค์, แปลงข้อมูลเป็นขุมทรัพย์, หยุดแช่แข็งชนบทไทย และยกเครื่องภาครัฐ นำเศรษฐกิจไทยก้าวหน้า

 

โดยนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล หัวหน้าทีมเศรษฐกิจก้าวไกล กล่าวว่า แนวทางการพัฒนาทั้งหมด จะไม่สามารถทำได้ หากไม่ปรับปรุงกลไกของภาครัฐ ใน 5 เรื่อง คือ การจัดทำงบประมาณ ซึ่งจะต้องมีการพิจารณาทั้งหมดใหม่ เทงบประมาณรวมออกมาทั้งหมดและจัดทำให้สอดคล้องกับนโยบายที่เร่งด่วน

 

โดยที่ผ่านมางบประมาณไม่ได้สะท้อน ความจำเป็นเท่าที่ควร ต้องแก้กฎระเบียบของกฎหมายให้มีความสะดวกทันสมัยมากขึ้น เพราะปัจจุบันระบบราชการมีการหวงอำนาจมากเกินไปจนทำให้เกิดความล่าช้า หากมีการยกเลิกกฎหมายที่ล้าหลังได้จะทำให้มูลค่าทางเศรษฐกิจเพิ่มขึ้น 1.3 แสนล้านบาท การขออนุญาตต่างๆจะต้องง่ายขึ้น

 

กระจายอำนาจสู่ท้องถิ่นทำให้ท้องถิ่นที่มีศักยภาพสามารถระเบิดพลังทางเศรษฐกิจได้ แต่ปัจจุบันยังขาดอำนาจขาดงบประมาณขาดทรัพยากร หากต้องการหยุดแช่แข็งชนบทองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจะต้องมีบทบาทมากขึ้น และงานต่างประเทศจะต้องมีสำนักงานผู้แทนการค้าที่ไม่ได้ดูเฉพาะการค้าแต่ต้องดูในเรื่องของการลงทุนและมีส่วนร่วมตลอด supply chain ของสินค้าต่างๆที่ประเทศไทยมีศักยภาพ

 

โดยพรรคก้าวไกลจะเข้ามาปรับกลไกเศรษฐกิจภาครัฐเพื่อสนับสนุนให้เศรษฐกิจไทยเติบโตไปข้างหน้าได้ และพร้อมจะมีการย่อยนโยบายให้กับ ประชาชนได้เข้าใจง่ายขึ้น ซึ่งมั่นใจว่าทีมเศรษฐกิจของพรรคสามารถเป็นเบอร์ 1 ได้ ถึงแม้จะไม่ใช่คนหน้าเก่าแต่จะใช้คนหน้าใหม่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลง สามารถสร้างความจดจำได้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube