fbpx
Home
|
ข่าว

ม็อบแอมเนสตี้ประชิดทำเนียบ ท้านายกฯมารับหนังสือ

Featured Image
แอมเนสตี้ เดินเท้าจากนางเลิ้ง ประชิดทำเนียบฯ จี้ 3 ข้อเรียกร้องรัฐบาล-นายกฯ ปล่อยตัว-ยกเลิกข้อกล่าวหานักกิจกรรม รับประกันคุ้มครองการทรมาน ท้า”ประยุทธ์” มารับหนังสือด้วยตัวเอง

 

 

 

กลุ่มแอมเนสตี้ ประเทศไทย ที่นำโดย ปิยนุช โคตรสาร ผอ.แอมเนสตี้ฯไทย พร้อมด้วยนักกิจกรรมและภาคประชาชน 20 คน จัดกิจกรรมเดินเท้าจากแยกนางเลิ้ง มาทำเนียบรัฐบาล เพื่อเรียกร้องรัฐบาลไทย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ปล่อยตัวนักกิจกรรมที่ยังคงถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำทันทีอย่างไม่มีเงื่อนไข และยกเลิกข้อกล่าวหาทั้งหมดต่อนักกิจกรรมอื่นๆ อีกทั้งเรียกร้องให้รัฐบาลไทย ปฏิบัติตามพันธกรณีด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศด้วย โดยได้มีตัวแทนของทำเนียบรัฐบาล ออกมารับหนังสือ บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบฯ โดยมีนายสมภาษณ์ นิลประพันธ์ เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน

 

 

 

โดยทันทีที่ กลุ่มแอมเนสตี้ฯไทย เดินถึงเชิงสะพานชมัยมรุเชฐ หน้าทำเนียบฯ ตำรวจได้เลื่อนรั้วเหล็กปิดกั้นขวางสะพานชมัยมรุเชฐฯ ถนนพิษณุโลกช่วงบริเวณข้างทำเนียบตลอดเส้นทาง พร้อมตรึงกำลังบางส่วน เพื่อไม่ให้นักกิจกรรมผ่าน โดยแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชันแนล มีข้อเรียกร้องถึงรัฐบาลไทย เรียกร้อง ปล่อยตัว ยกเลิกข้อกล่าวหา และยุติการกำหนดเงื่อนไขการประกันตัวที่เข้มงวดเกินกว่าเหตุโดยทันทีและอย่างไม่มีเงื่อนไขต่อบุคคลที่ตกเป็นเป้าหมายเพียงเพราะการใช้สิทธิของตน ตลอดจนยกเลิกการดำเนินคดีอาญาทั้งหมด

 

 

พร้อมกับประกันว่านักกิจกรรมที่อดอาหารประท้วง จะได้รับการคุ้มครองจากการทรมานและการปฏิบัติที่โหดร้ายอื่นๆ อย่างเร่งด่วน และได้รับการดูแลสุขภาพที่สอดคล้องตามจริยธรรมทางการแพทย์ รวมทั้งหลักการของการเก็บข้อมูลเป็นความลับ การตัดสินใจด้วยตนเอง และการให้ความยินยอมที่ได้รับการบอกกล่าว

 

 

นอกจากนี้ให้แจ้งต่อเจ้าพนักงานให้ปฏิบัติตามพันธกรณีด้านสิทธิมนุษยชนระหว่างประเทศของไทย รวมทั้งสิทธิที่จะได้รับการประกันตัว สิทธิในเสรีภาพการแสดงออก การสมาคม และการชุมนุมโดยสงบ

 

 

นอกจากนี้ ตัวแทนกลุ่มยังได้เรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ หากต้องการหาเสียงด้วยการเป็นแคนดิเดตนายกฯ ขอให้ลงมารับหนังสือดังกล่าวด้วยตัวเอง ไม่ใช่ส่งคนอื่นมารับหนังสือแทน ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจในและนอกเครื่องแบบเข้มงวด

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube