fbpx
Home
|
ข่าว

“วราวุธ” ชี้แจงข่าวลือจ้องนั่ง รมว.ศธ.

Featured Image
“วราวุธ” ชี้แจงข่าวลือจ้องนั่ง รมว.ศธ. – แจงหากใครต้องการแลกต้องเจรจาก่อน

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ชี้แจงกระแสข่าวที่พรรคชาติไทยพัฒนา ต้องการตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อเปิดโควตารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมให้กับร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยมองว่า ในช่วงที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีนั้น ก็จะมีหลายฝ่ายที่อยากขยับขยายกระทรวง แต่ส่วนตัวนั้น ก็ยังคงเต็มที่กับการทำงานที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมตลอด 1 ปี 8 เดือน และยังมีภารกิจที่จะต้องดำเนินการต่อ เพื่อสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล และทุกอย่างการจะดำเนินการอะไรระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลนั้น ต้องมาหารือกันก่อน แต่ข่าวลือที่เกิดขึ้นก็คงต้องปล่อยให้มีการลือกันไป เพราะตามข้อเท็จจริงหากจะมีการสลับกระทรวง ก็จะต้องมีการหารือกันก่อน

ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ของนายประภัตร โพธสุธน นั้น นายวราวุธ ในฐานะประธานนโยบาย และยุทธศาสตร์ พรรคชาติไทยพัฒนา ระบุว่า นายประภัตร ก็ยังคงมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ ลงพื้นที่พบกับเกษตรกรทั่วประเทศ เพื่อติดตามการดำเนินงานด้านการเกษตร และการปศุสัตว์ของเกษตรกรอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกัน นายวราวุธ ยังยืนยันด้วยว่า 2 รัฐมนตรีจากพรรคชาติไทยพัฒนา ทุ่มเทในการทำงานกับภารกิจที่ได้รับมอบหมาย และยังมีภารกิจที่ต้องดำเนินอีกมา ดังนั้น หากจะมีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ก็จะต้องมีการพูดคุยกันก่อน

 

“วราวุธ” ลงพื้นที่พังงา สังเกตุการณ์การจัดวางฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการัง 3D Cement Printing

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม ลงพื้นที่จังหวัดพังงา เพื่อวางปะการังเทียมรูปโดม และสังเกตการณ์การจัดวางฐานลงเกาะตัวอ่อนปะการัง 3D Cement Printing พร้อมสำรวจความสมบูรณ์ใต้ทะเลเขาหลัก หลังสภาพแนวปะการังส่วนใหญ่ ได้รับความเสียหายทั้งจากกิจกรรมมนุษย์ และธรรมชาติ โดยกระทรวงฯได้ติดตาม และฟื้นฟูมาโดยตลอด โดยเฉพาะในพื้นที่เขาหลัก จังหวัดพังงาซึ่งได้เริ่มดำเนินการจัดวางปะการังเทียมรูปแบบต่าง ๆมาตั้งแต่ปี 2556 พบสัตว์ทะเลเข้ามาอยู่อาศัย ปะการังมีพื้นที่ยึดเกาะ และอยู่อาศัย รวมทั้งเป็นแหล่งศึกษา เรียนรู้ และเพิ่มแหล่งท่องเที่ยวให้กับจังหวัด

โดยนายวราวุธ  ยังกล่าวถึงการจัดวางการดูแลแนวปะการัง และทะเลเขาหลักต่อจากนี้ว่า ต้องอาศัยชุมชนในพื้นที่ นักท่องเที่ยว และผู้ประกอบการช่วยกันดูแลรักษาการจัดงานวางปะการังเทียมทรงโดมในวันนี้ จึงเหมือนเป็นการส่งมอบปะการังเทียมให้กับชุมชนได้มีส่วนร่วมในการดูแลรักษา เพื่อเป็นการส่งเสริมพื้นที่ท่องเที่ยวดำน้ำ ของจังหวัดพังงาให้เป็นแหล่งดำน้ำระดับโลกต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube