fbpx
Home
|
ข่าว

“อรรถวิชช์”ยินดีประเทศไทยได้วัคซีนเข็มแรก

Featured Image
“อรรถวิชช์” ยินดีประเทศไทยได้วัคซีนเข็มแรก ขอรัฐเร่งวางแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ กรอบเวลาเปิดรับนักท่องเที่ยวต้องชัด เพิ่มสถานกักตัว

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวแสดงความยินดีกับประเทศไทยที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกในวันนี้ และขอบคุณผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุขที่ฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกสร้างความมั่นใจให้กับคนทั้งประเทศ และทราบว่ามีการส่งวัคซีนให้โรงพยาบาลสมุทรสาครซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง 20,040 โดสแล้วและหวังว่ารัฐบาลจะสามารถกระจายวัคซีนได้ตามระบบและแผนที่วางไว้ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องคิดควบคู่กันไปคือการวางแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจ เมื่อมีการฉีดวัคซีนในจังหวัดท่องเที่ยวหรือจังหวัดที่มีเขตเศรษฐกิจขนาดใหญ่อย่าง ภูเก็ต เชียงใหม่ ชลบุรี จะต้องประเมินสถานการณ์ความพร้อมด้วย เช่น หากมีการฉีดวัคซีนเกินกว่าร้อยละ 60 อาจจะเปิดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศเข้ามาในประเทศได้ในลักษณะวัคซีนพาสปอร์ต รวมไปถึงการให้บริการวัคซีนสำหรับชาวต่างชาติก็อาจทำได้เช่นกันและต้องคาดการณ์ช่วงเวลาที่เป็นไปได้ เพื่อให้ผู้ประกอบการเตรียมความพร้อม

เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวอีกว่า นอกจากการเตรียมแผนเรื่องการท่องเที่ยวแล้ว สิ่งที่จะเป็นควบคู่กันก็คือ รัฐบาลต้องวางแผนเปิดรับแรงงานต่างด้าวถูกกฎหมายกลับเข้าประเทศ ด้วยการเพิ่มจำนวนสถานกักตัวของรัฐหรือ State quarantine ตามแนวชายแดน เพื่อรองรับการจ้างงานที่จะมีมากขึ้น ซึ่งทั้งหมดนี้รัฐบาลต้องคิดวางแผนไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube