fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์”ยันไม่ได้เคยได้ยินปรับครม.แลกกระทรวง

“จุรินทร์” ยันไม่ได้เคยได้ยินสูตรปรับ ครม. แลกกระทรวง โยนถามเฉลิมชัย ด้าน “นิพนธ์” เผยโควตา รมช.คมนาคม เป็นของภาคใต้ ไม่จำกัดเฉพาะสงขลา

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีที่จะมีการแลกโควตารัฐมนตรีข้ามกระทรวงว่า ส่วนตัวยังไม่ได้ได้ยินการปรับ ครม. ในสูตรนี้ และต้องไปสอบถามจากนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคเผื่อมีการประสานมา แต่สำหรับตนเองนั้น ยังไม่ได้รับรายงานมาแต่อย่างใด และการเจรจาเรื่องใดๆ ก็ตามกับพรรคร่วมรัฐบาล ตนได้มอบหมายให้นายเฉลิมชัยและนายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคฯ เป็นตัวแทนพรรค ในการเจรจา ตั้งแต่ก่อนการเข้าร่วมรัฐบาลแล้ว และในวันนี้ยังคง มอบหมายให้นายเฉลิมชัยเป็นผู้ประสานงานหลัก ทั้งนี้ ยังไม่ได้รับรายงานจากนายเฉลิมชัยว่า นายกรัฐมนตรี ให้ส่งรายชื่อรัฐมนตรี ในโควตาพรรคฯ เมื่อใดและคงต้องรอหลังการหาเสียงนครศรีธรรมราชก่อน ซึ่งภารกิจสำคัญขณะนี้ คือการเลือกตั้งซ่อม

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ย้ำว่า การเจรจาใด ๆ มอบให้นายเฉลิมชัย แล้ว เมื่อได้รับแจ้ง ต้องรายงานให้ตนรับทราบ ซึ่งเรื่องใดต้องใช้มติกรรมบริหารพรรคก็ต้องใช้ ถ้าเรื่องใดไม่ต้องก็ไม่ต้อง เช่น ถ้าเป็นเรื่องเสนอรายชื่อรัฐมนตรีคนใหม่ หรือตำแหน่งทางการเมือง ต้องนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคก่อนนำเข้าที่ประชุมร่วมกรรมการบริหาร และ ส.ส. ของพรรค ตามที่ข้อบังคับกำหนด

ด้าน นายนิพนธ์ กล่าวถึงการปรับ ครม. ในตำแหน่ง รมช.คมนาคม จำเป็นต้องเป็นโควตา จังหวัด สงขลาหรือไม่ว่า ไม่ต้อง แต่เป็นโควตาภาคใต้ ส่วนจะเป็นใครทั้งนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ,นายประกอบ รัตนพันธุ์ , นายเจือ ราชสีห์ หรือ นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ สุดท้ายก็ต้องขึ้นอยู่กับที่ประชุมของพรรค

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube