fbpx
Home
|
ข่าว

“ธรกร” ชี้เลิกปรามาส รทสช.ไม่ถึง 25 เสียงได้แล้ว

Featured Image
“ธนกร” ชี้เลิกปรามาส รทสช.ไม่ถึง 25 เสียง บอกแค่บัญชีรายชื่อก็เกินแล้ว มั่นใจผลงาน บอกสุดท้ายเลือกตั้งรอบนี้ จะเหลือการแข่งขันแค่ “เพื่อไทย-บิ๊กตู่” ขณะ “อนุทิน-ประวิตร” ไม่ทิ้ง “ลุงตู่” แน่

 

นายธรกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ กกต.รายงาน ว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ สามารถส่งผู้สมัคร ส.ส.ได้เพียง 75 จังหวัด จาก 77 จังหวัด ว่า เรื่องนี้ขอตรวจสอบก่อน แต่เท่าที่ทราบตอนนี้พรรคมีความพร้อมทุกจังหวัดแล้ว ตัวผู้สมัครก็พร้อมแล้ว วันนี้ก็จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรค น่าจะมีรายงานความคืบหน้า และหลังจากนี้ก็น่าจะเตรียมเรื่องของการปราศรัยหาเสียง เพราะเข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มรูปแบบ อีกไม่นานผู้สมัครก็จะขึ้นป้ายหาเสียงคู่กับนายกรัฐมนตรี

 

นายธนกร ยังกล่าวด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีความมั่นใจ ด้วยผลงานที่ทำมา 8 ปี แม้พรรคร่วมฝ่ายค้านจะขึ้นปราศรัยดิสเครดิต แต่ผลงานเป็นที่ประจักษ์ ยิ่งนายกฯได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียง ก็เชื่อว่าจะเพิ่มคะแนนให้กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

และมั่นใจ ว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้สถานการณ์มันจะบีบบังคับให้ประชาชนเลือกแค่ 2 ฝั่ง คือ พรรคเพื่อไทย กับพล.อ.ประยุทธ์และคิดว่า ประชาชนส่วนใหญ่ยังอยากอยู่ในบรรยากาศที่สงบสุข ไม่อยากเห็นความขัดแย้ง ความวุ่นวาย และประชาชนส่วนใหญ่ยังคงมีความสุขกับสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ สร้างขึ้นมา

 

เมื่อถามย้ำว่าตอนนี้ผลโพลทุกสำนักพรรคเพื่อไทย ยังมีคะแนนนำพล.อ.ประยุทธ์ นายธนกร กล่าวว่า ไม่เป็นไร ผลโพลไม่ใช่ผลการเลือกตั้ง ยังมั่นใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และขั้วรัฐบาลเดิมเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกันอยู่ และพล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนที่เป็นสุภาพบุรุษทางการเมือง

 

ดังนั้นเชื่อว่าหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ก็น่าจะยังให้การสนับสนุนอยู่ และไม่คิดว่าจะมีขั้วการเมืองใหม่ ที่ไม่มีพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะตนเองและนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ก็ได้มีการวิเคราะห์การเมืองกับนายกรัฐมนตรี มาโดยตลอด จึงมีความมั่นใจว่า เราจะได้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล

 

เมื่อถามว่าตอนนี้ยังมีคนปรามาสว่า จะได้ไม่ถึง 25 เสียง นายธรกร กล่าวว่า เรื่อง 25 เสียง เลิกพูดได้แล้ว เพราะตอนนี้ ส.ส.ที่เข้ามาก็ 40 กว่าคนแล้ว และเท่าที่ลงพื้นที่ บัญชีรายชื่อก็น่าจะเกิน 25 คนแล้ว ถึงบอกว่า ตอนนี้การเมืองมันเหลือแค่พรรคเพื่อไทยกับลุงตู่เท่านั้นเอง

 

ส่วนกรณีที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย บอกว่าปิดดีลกับพรรคพลังประชารัฐเรียบร้อยแล้ว จะมีพรรรครวมไทยสร้างชาติรวมอยู่ในสมการนั้นด้วยหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า เราต้องอยู่ในโลกของความเป็นจริง หัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลทำงานกับนายกฯมา 4 ปี ก็ย่อมมีความผูกพัน และด้วยบุคลิกของพล.อ.ประยุทธ์ อยู่ที่ไหนใครๆก็รัก ดังนั้น ตนเชื่อว่าความผูกพันเหล่านี้มันมีความยั่งยืน การที่จะไปเลือกอีกฝั่ง น่าจะเป็นสมการที่ไม่น่าเป็นไปได้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube