fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ อารมณ์ดีถ่ายร่วมกับสื่อเป็นทึ่ระลึก เปิดใจหลังยุบสภาฯ

Featured Image
นายกฯ อารมณ์ดีถ่ายร่วมกับสื่อเป็นทึ่ระลึก เปิดใจหลังยุบสภาฯ ขอบคุณทุกคนที่ทำงานร่วมกันมา 4 ปี ยอมรับ “อ.น้อง” เป็นห่วงลงการเมืองเต็มตัว แต่ไม่ขอยุ่ง โยน รทสช. ตัดสินใจจะส่งแคนดิเดทนายกฯ

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลุงเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้ออกประกาศพระราชกฤษฎีกา ยุบสภาฯ ว่า ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนระเบียบระบบกฎหมาย ซึ่งถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯลงพระปรมาภิไธยมาแล้ว

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอขอบคุณทุกคน รวมถึงสภาฯ ด้วย ที่ได้ร่วมทำงานกันมา 4 ปี ก็มีทั้งสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง ก็ขอขอบคุณ ที่ช่วยกันทำเพื่อประเทศชาติ และประชาชน ไม่ได้ขัดแย้งอะไรกับใครทั้งสิ้น

 

ส่วนหลังจากนี้ไปรูปแบบการลงพื้นที่การหาเสียงของนายกรัฐมนตรีจะเป็นเช่นไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ทางพรรคจะเป็นคนวางแผน ซึ่งก็ไม่ได้ไปทุกพื้นที่อยู่แล้ว เพราะมีทั้งหาเสียงใหญ่หาเสียงย่อยอะไรเยอะแยะไปหมด ผมก็เวียนหัวเหมือนกันนะ

 

ส่วนพอใจผลงาน 4 ปีที่ผ่านมาหรือไม่ ได้ย้อนถามกลับสื่อมวลชนว่า พอใจหรือไม่ ถ้าถามตน ตอบไม่ได้ ต้องถามประชาชนว่าพอใจหรือเปล่า เขาได้รับอะไรไปมากน้อยเพียงใด เขาเห็นหรือเปล่า หากไม่สังเกตเห็น ก็ไม่รู้เหมือนกัน ก็ฝากไปดูด้วยแล้วกัน เราก็ทำอะไรเยอะแยะไปพอสมควร ในหลายปีที่ผ่านมา

 

ส่วนที่ผ่านมามีอะไรที่ตั้งใจทำไว้แล้วยังไม่สำเร็จหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็มีหลายเรื่องแต่ขออย่าเพิ่งพูดตอนนี้เลย เพราะหลายเรื่องพยายามจะทำแต่ก็ติดขัดหลายๆอย่าง ทั้งเรื่องข้อกฎหมายที่ยังคงมีปัญหาอยู่ ซึ่งก็ยังค้างๆคาๆอยู่หลายเรื่อง ซึ่งรัฐบาลหน้าก็คงจะทำให้เรียบร้อย

 

ส่วนสิ่งที่นายกรัฐมนตรี ภูมิใจในการทำหน้าที่มากที่สุดระหว่างการดำรงตำแหน่ง 4 ปีที่ผ่านมานั้นคืออะไรพลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ก็พอใจขอบคุณในความร่วมมือของทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งพรรคร่วมรัฐบาล หลายอย่างที่ออกมาเป็นนโยบายของแต่ละพรรคก็เป็นสิ่งที่รัฐบาลทำไปแบ้วทั้งหมดนั่นแหละ แต่ทีนี้ก็ไปแยกย่อยกันออกไป ซึ่งจริงๆเรื่องที่บอกว่าจะให้โน่นให้นี่ก็มีทั้งหมดแล้ว และก็เกิดในสมัยรัฐบาลเรานี่แหละ ที่ร่วมมือกันออกมาเป็นมติ ครม. ไม่เช่นนั้น ทำไม่ได้ ฉะนั้น วันหน้าจะทำอะไรก็ตาม

 

จะต้องเป็นอย่างนี้ นโยบายต่างๆก็เป็นการหารือ อีกครั้งหนึ่งว่าจะให้ใครเท่าไหร่ ซึ่งก็ต้องดูมาตรการทางการเงินการคลังด้วย ว่ามีเงินมากน้อยเพียงใด แล้วหาเงินได้พอหรือไม่ วันนี้ ที่ผ่านมาผมก็ดีใจว่า อย่างน้อยผมก็ได้สร้างสิ่งดีๆขึ้นมา สิ่งที่จะเป็นรายได้ของประเทศ ไม่ว่าจะเป็น EEC การสร้างอุตสาหกรรมใหม่ ซึ่งก็มีการลงทุนจำนวนมาก แล้ววันนี้ก็มีการประชุม BOI มีความก้าวหน้าอีกหลายประการด้วยกัน ในการลงทุนอีกหลายบริษัท ซึ่งเป็นเรื่องใหม่ๆหลายหมื่นล้านบาท พร้อมย้ำว่าตนต้องขอขอบคุณสื่อมวลชนด้วยแล้วกัน เราไม่ใช่ศัตรูกันอยู่แล้วสิบางครั้งนายกรัฐมนตรีอาจหงุดหงิดไปบ้าง เพราะมันทำงานเยอะ ก็เครียดบ้างอะไรบ้าง แต่นายกไม่โกรธใครหรอก

 

ส่วนได้อะไรจากการเมืองในช่วงที่ผ่านมาบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ หยุดคิดชั่วครู่ก่อนระบุว่า มันก็คงต้องได้ละมั้ง เพราะนายกรัฐมนตรีก็ทำงานกับการเมืองแล้วนี่ อย่างไรก็ปฏิเสธไม่ได้ว่า ก็เป็นนักการเมืองอยู่เหมือนกันแหละ ในการบริหาร นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้บริหาร สิ่งต่างๆที่ออกมาได้ก็เป็นผู้ตัดสินใจ ไม่ว่าอะไรก็ตามเสนอมาได้ และให้นายกรัฐมนตรี ตัดสินใจเสนอเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีก็ต้องตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้อง หรือสิ่งที่สมควร ซึ่งต้องนำเข้าครมและพิจารณาร่วมกัน และหากพรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคไม่เห็นด้วยก็ผ่านไม่ได้ เพราะครม.ต้องเห็นชอบด้วยกัน แต่เรื่องที่ควรจะต้องเห็นชอบ ถ้าไม่เห็นชอบก็จะไม่นำเข้าสูตรที่ประชุมเพื่อพิจารณา

 

ทั้งนี้ ไม่ขอตอบว่าได้ตัดสินใจสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อแล้วหรือไม่ ส่วนอนาคตทางการเมืองเป็นชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคก่อนก็แล้วกัน

 

ส่วนหลังจากนี้พรรคร่วมรัฐบาลจะเดินหน้าทำงานอย่างไรบ้าง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ทำงานเหมือนเดิม มันยากตรงไหน ส่วนการเมืองมันไม่มีวันนี้เป็นเรื่องของรัฐบาล เรื่องการทำงาน มันเกี่ยวกับการเมืองที่ไหนล่ะ มันเป็นการทำงานในครม. ทำเพื่อประเทศชาติและประชาชนโดยรวม ไม่ได้ทำเพื่อการเมือง หากทำเพื่อการเมืองทำไม่ได้หรอก

 

เมื่อถามย้ำว่าต้องลงมาแข่งขันในสนามการเลือกตั้ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สนามการเลือกตั้งก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ต้องรู้จักแยกแยะสิ

 

ส่วนการเดินเข้าสู่การเมืองเต็มตัวครอบครัวได้สนับสนุนให้กำลังใจอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ให้ผมเป็นคนตัดสินใจ

 

 

ผมก็เป็นห่วงเขาอยู่เหมือนกัน แน่นอนครอบครัวก็ต้องเป็นห่วง ไม่มีใครอยากให้สามีเขาเป็นนักการเมืองเต็มตัวหรอก เมื่อถามว่านางนราพร จันทร์โอชา ได้ให้คำปรึกษาหรือไม่ ภรรยาผมเขาไม่ยุ่งเรื่องพวกนี้หรอก ฉะนั้น เขาดูแลสุขภาพเราด้วยความห่วงใย มีอะไรก็เตือนมา มีข้อมูลอะไรก็เตือนมา แค่นั้นไม่ยุ่งกับเรา ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

 

 

เมื่อถามว่าสนามการเมืองดูดุเดือดภรรยา จะส่งกำลังใจให้อย่างไร พลเอกประยุทธ์กล่าวว่า ท่านให้กำลังใจผมตลอด ก็เป็นสามีแล้วภรรยาจะไม่ให้กำลังใจได้อย่างไรเล่า

 

ส่วนสนามการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายของนายกรัฐมนตรีหรือไม่ พลเอกประยุทธ์ถามกลับว่าแล้วรัฐธรรมนูญเขียนไว้ว่าอย่างไรเล่า

 

เมื่อถามย้ำว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเสนอ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีกี่คน ให้พล.อ.ประยุทธ์คนเดียวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ยังไม่ทราบเหมือนกัน ส่วนจะต้องมีสำรองหรือไม่เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ ดำรงตำแหน่งได้เพียงปี 2568 เท่านั้น นายกรัฐมนตรี ระบุว่า เดี๋ยวพรรคก็หารือกันมาเองก็เป็นเรื่องของพรรคเขา ขออย่าถามดักหน้าดักหลังกันนักเลย

 

โดยในช่วงท้าย ระหว่างที่นายกรัฐมนตรีจะเดินเข้าไปยังตึกไทยคู่ฟ้าสื่อมวลชน ได้ถามนายกรัฐมนตรีว่า ไม่ถ่ายรูปร่วมกับสื่อมวลชนหรือ พลเอกประยุทธ์ถามกลับว่า ก็นายกคนเดิมนั่นแหละก่อนที่จะเดินลงมาถ่ายรูปร่วมกับสื่อมวล โดยระหว่างถ่ายภาพ นายกรัฐมนตรีขอบคุณสื่อมวลชนทุกคนนะจ๊ะ พร้อมทำท่า มินิฮาร์ท ให้สื่อมวลชนพร้อมระบุว่า เรารักกัน เรารักกันอยู่แล้ว และก่อนเดินขึ้นตึกไปคู่ฟ้า ได้นำมือสองมือชี้มาที่ตัวเอง ก่อนที่จะระบุว่า มันก็นายกคนเดิมนี่แหละ แหมตื่นเต้นไปได้ จะตื่นเต้นทำไม และยังส่ง Mini Heart และ I love you และทำท่ายืนตรงเหมือนทหารส่ง Mini Heart และกล่าวว่าสวัสดีครับ ให้สื่อมวลชนอีกครั้งก่อนเข้าไปภายในตึกถ่ายคู่ฟ้าในทันที

 

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าช่วงเวลาการประกาศ พระราชกฤษฎีกายุบสภาฯ ในเวลา 15.00 น. ซึ่งตรงกับเวลาราชาฤกษ์

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube