fbpx
Home
|
ข่าว

พปชร.ปราศรัยเชียงใหม่ “ธรรมนัส” ขอบคุณที่ยังรักกันเหมือนเดิม

Featured Image
พลังประชารัฐ ปราศรัยชียงใหม่ เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน “ธรรมนัส” ชูนโยบายสร้างความเข้มแข็งคนฐานรากขอบคุณพี่น้องชาวเหนือที่ยังรักกันเหมือนเดิม ย้ำดูแลสวัสดิการ-กินดีอยู่ดี

 

พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่อาคารยิมเนเซียม สนามกีฬาสมโภชน์ 700 ปี จ.เชียงใหม่ นำโดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรค นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมือง นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ คณะทํางานด้านเศรษฐกิจ

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และ นายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนมาฟังการปราศรัยประมาณ 3 พันคน และมีมาสคอตเป็นช้างสวมเสื้อและหมวกสีฟ้า ติดโลโก้พรรค พปชร. ด้านหลังเขียนว่า “พลังประชารัฐเชียงใหม่” สร้างสีสันให้กับเวทีปราศรัย ส่วนบรรยากาศที่เวทีปราศรัย ปรากฏว่ามีฝนฟ้าคะนอง แต่ยังไม่หนักเท่ากับเมื่อวันที่ 18 มี.ค. ที่มีลมกระโชกแรง ฝนตกหนัก และลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ของ จ.เชียงใหม่

พร้อมกันนี้ ได้มีการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ภาคเหนือตอนบน จำนวน 23 คน ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ ได้แก่ นายพจนารถ ศรียารัณย์, นางศรีพรรณ เขียวทอง, นายพรชัย อรรถปรียางกูร, ดร.มนสิชา ภัคดิเมธี, นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์, นางรัตนประภา ดิศวัฒน์, นายบดินทร์ กินาวงษ์, นางสาวกุสุมา บัวพันธ์, นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ, นายนรพล ตันติมนตรี จ.แม่ฮ่องสอน

 

ได้แก่ นายปกรณ์ จีนาคํา, นายจำลอง ศรีสวัสดิ์ จ.ลำปาง ได้แก่ นางระพีพรรณ โพธิ์ทอง, นางจินดา วงศ์สวัสดิ์, นายดาชัย เอกปฐพี, นายสมเกียรติ ตันตระกูล จ.แพร่ ได้แก่ นางสาวอาทิตยา อินนะไชย, นายสุรสิทธิ์ เพชรปิตุพงษ์, นางสาวปอรวัลย์ มุดเจริญ จ.ลำพูน ได้แก่ นายทรงชัย วงศ์สวัสดิ์ และจ.น่าน ได้แก่ นายสักก์สีห์ พลสันติกุล, นายสกล เนตรใสวรกุล, นายฉัตรชัย จิตตรง

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พปชร. ในฐานะกำกับดูแลการเลือกตั้งพื้นที่ภาคเหนือ กล่าวปราศรัยบนเวที ว่า ทราบว่ามีพี่น้องชาวเชียงใหม่มานั่งรอ พปชร.อย่างคับคั่งเหมือนเช่นปี 62 เพื่อมารอฟังการปราศรัยของผู้บริหารพรรค ตนตั้งใจมาหาชาวเชียงใหม่ แต่วันนี้ก็มีพายุโซนร้อนเข้าที่จังหวัดเชียงใหม่ ก็เข้าใจได้ที่อาจจะไม่ได้เจอกันครบทุกคน ล่าสุดตนไปปราศรัยกับพี่น้องชาวจังหวัดเชียงรายมาประมาณ 10,000 คนท่ามกลางอากาศที่ร้อนมาก แต่พี่น้องยังมีใจมาให้การต้อนรับและสนับสนุนพวกเรา

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ทุกพรรคการเมืองมีนโยบายดีๆ ทุกพรรค หากว่าเกิดประโยชน์กับพี่น้องประชาชน แต่ พปชร.ตนได้พูดเสมอว่า เราเป็นพรรคของประชาชน ชื่อพรรคก็บอกชัดเจนอยู่แล้วว่า เป็นการรวมกันของพลังของคน 2 กลุ่ม นั่นก็คือ การร่วมพลังของประชาชนทั้งแผ่นดินทั้ง 77 จังหวัด ภายใต้การดูแลของรัฐ ก็คือรัฐบาล

 

“ประเทศไทยของเรามีโครงสร้างเป็นฐานพีระมิด เริ่มจากฐานรากหญ้า ก็คือ พี่น้องประชาชน นโยบายที่พรรคพลังประชารัฐ นำเสนอออกมา คือต้องการทำให้คนฐานรากมีความเข้มแข็ง อย่างเช่น บัตรประชารัฐ ที่จะมีการเพิ่มเงินจากมูลค่า 300 เป็น 700 บาท ทันทีเมื่อพรรคพลังประชารัฐได้บริหารประเทศ”

 

นอกจากนี้ ยังมีนโยบายดูแลผู้สูงอายุ 345 678 ที่ทุกวันนี้ผู้สู่งอายุได้รับอยู่ที่ 600 ถึง 1000 บาท แต่หลังการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคพลังประชารัฐ พร้อมดูแลผู้สูงอายุ 60 ปี เอาไปเลย 3000 บาท 70 ปี 4000 บาท และ 80 ปีขึ้นไป 5000 บาท การสร้างความเข้มแข็งให้กับคนฐานรากต่อสิ่งสำคัญที่สุดที่พรรคพลังประชารัฐตั้งใจทำ เพราะเราต้องการสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มเปราะบาง

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวทิ้งท้ายว่า พรรคพลังประชารัฐ เราจะดูแลราคาพืชผลทางการเกษตรสำคัญของชาวภาคเหนือ นั่นก็คือ ราคาลำไย คือสิ่งที่ผมต่อสู้อย่างต่อเนื่อง โดยมีคนที่สนับสนุนพวกเรามาตลอดก็คือ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ของเรา

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube