fbpx
Home
|
ข่าว

“จุรินทร์” ปราศรัยยะลาลั่นตาต่อตาฟันต่อฟันยาเสพติด-กัญชาเสรี

Featured Image
“จุรินทร์” นำคนรุ่นใหม่ ปชป. ปราศรัยใหญ่ยะลา ประกาศตาต่อตาฟันต่อฟันต้านยาเสพติด-กัญชาเสรี เดินหน้าสู้ทั้ง 13 เขตชายแดนใต้ ตอกย้ำนโยบายสร้างสันติภาพสู่สันติสุข มั่นใจคะแนน ปชป. มาเป็นลำดับ 1

 

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์และผู้อำนวยการการเลือกตั้งพรรคประชาธิปัตย์ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. นางสาวรัชดา ธนาดิเรก กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ที่ จ.ยะลา พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.ยะลา ครบทั้ง 3 เขต ได้แก่ นายประสิทธิ์ชัย พงษ์สุวรรณศิริ นายอับดุลเล๊าะ บุวา และนายณรงค์ ดูดิง

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า เหลือเวลาไม่ถึง 2 เดือน ก็จะมีการเลือกตั้ง การเลือกตั้งครั้งนี้กติกาจะเปลี่ยนไป เป็นระบบการเลือกตั้งแบบบัตรสองใบ จึงขอคะแนนชาวยะลา ให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งคน ทั้งพรรค บัตรทั้งสองใบ พร้อมย้ำจุดยืนว่าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมสำหรับการเลือกตั้งครั้งหน้าทั้งคน ทั้งนโยบาย และจุดยืนทางการเมืองที่จะยืนหยัดอยู่กับพี่น้องชายแดนภาคใต้ ทั้ง ปัตตานี นราธิวาส และยะลา

 

สำหรับจุดยืนที่ 1 ประชาธิปัตย์จะยืนหยัดร่วมกับพี่น้องชาวยะลา สนับสนุนการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข สนับสนุนให้มีการแก้รัฐธรรมนูญเพื่อเดินหน้าประเทศแต่ต้องยกเว้นหมวดที่หนึ่งและหมวดที่สอง และไม่แตะ ม.112

จุดยืนที่ 2 ประชาธิปัตย์ไม่สนับสนุนการเอาศาสนามา มาแบ่งแยกทางการเมือง เพราะทุกศาสนาต้องอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ

จุดยืนที่ 3 ประชาธิปัตย์ไม่ต้องการให้ใช้ความรุนแรงกับผู้บริสุทธิ์ ไม่ต้องการ ให้มีการอุ้มฆ่า ฆ่าตัดตอน และ กรือเซ๊ะ-ตากใบ ต้องไม่ย้อนรอยกลับมาหลอกหลอนคนชายแดนภาคใต้อีก

และจุดยืนที่ 4 พรรคประชาธิปัตย์ขอประกาศ นโยบายตาต่อตาฟันต่อฟันไม่เอายาเสพติดและไม่สนับสนุนให้มีกัญชาเสรี ใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

 

ขณะเดียวกัน นายจุรินทร์ ย้ำเป้าหมายของพรรคประชาธิปัตย์ว่า สู้ทั้ง 13 เขต และมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้คะแนนมาเป็นลำดับที่หนึ่งใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้อย่างแน่นอน ซึ่งนโยบายสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ หากได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะสร้างสันติภาพสู่สันติสุข ให้พี่น้องชายแดนภาคใต้

โดยใช้การเจรจาพูดคุยกับทุกกลุ่ม ที่ขณะนี้ได้เริ่มทำไปแล้ว และในอดีตประชาธิปัตย์เคยทำสำเร็จมาแล้ว ในสมัยรัฐบาล นายชวน หลักภัย และหากพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล จะเดินหน้านโยบายการเมือง นำการทหาร และสร้างประชาธิปไตยท้องอิ่ม เพื่อสร้างอนาคต สร้างเงิน สร้างชาติ สร้างความรุ่งเรืองให้พี่น้องชาวยะลา และ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube