fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯลุยภูเก็ตโวตัดสินถูกเดินหน้าเปิดเป็นแห่งแรกหลังโควิด

Featured Image
นายกฯ ลงพื้นที่ภูเก็ต โวตัดสินถูกเดินหน้าเปิดเป็นแห่งแรกหลังโควิด ลั่น เป็นนายกฯจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ บอกพูดมากไม่ได้เดี๋ยวถูกหาว่ามาหาเสียง ขอประชาชนร่วมเดิน หน้าขัดแย้งไม่ได้อีกแล้ว

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ติดตามการดำเนินโครงการป่าในเมือง

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตนมาที่นี่รู้สึกตื่นเต้น ทั้งหมดที่ท่านพูดมาคือการทำงานร่วมกันของรัฐบาลในช่วงหลายปีที่ผ่านมา สิ่งที่เราทำใช้เวลานานพอสมควร ซึ่งมีการแก้ไขกฎหมายมาก่อนหน้านี้ หากตนไม่ได้มีการแก้ไขกฎหมายก่อนที่จะดำเนินการสมัยนู้นในตอนแรกคงดำเนินการทุกวันนี้ไม่ได้ เรามีคทช. เพื่อประชาชนจะได้มีความสุขปลอดภัยไม่มีปัญหาทางกฎหมาย รัฐบาลมุ่งหวังจะให้มีที่ดินทำกิน พออยู่ได้ไม่เช่นนั้นก็จะมีปัญหาทั้งหมดสิ่งสำคัญ คือรัฐบาลทำอยู่ 3 อย่างคือ ไม้มีค่า 58 ชนิด วันหน้านี้จะเป็นทรัพย์สมบัติเป็นมรดกให้ลูกหลาน นี่คือรัฐบาลพยายามทำให้ได้มากที่สุดเพื่อดูแลพวกเรา ไม้มีค่าป่าชุมชนคนอยู่ร่วมกับป่านี่คือหลักการที่รัฐบาลทำมา

 

โดยนายกรัฐมนตรียังระบุอีกว่า วันนี้มาภูเก็ตตนดีใจ ขึ้นเครื่องบินผ่านมาก็เห็นหาดทรายขาวทะเลสีน้ำเงิน หากเราได้รับการคัดเลือกจัดงาน Expo ก็จะโด่งดังไปทั่วโลก วันนี้ประเทศไทยเป็นหนึ่งใน 50 เป็นเมืองท่องเที่ยวของโลก ปรบมือให้ตัวเองหน่อย โดยระหว่างนั้นนายกรัฐมนตรีได้อุทานว่า โทษทีเจ็บมือ แต่ไม่เป็นไรเพื่อพวกเราทุกคนทนได้ เราเราต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เกิด ประโยชน์เพื่อประเทศชาติในระยะยาว หากทำแล้วเลิกทำแล้วเลิกคงไม่สำเร็จถึงวันนี้ ถนนหนทางเห็นหรือไม่ ช่วงโควิด 19 เห็นหรือไม่ รัฐบาลดูแลหรือไม่ ไม่เช่นนั้นก็คงเน่าอยู่อย่างนี้ ป่วยอยู่อย่างนี้ไม่ได้ นี่คือเป็นจุดแรกที่ผมกล้าตัดสินใจว่าจะเปิดภูเก็ต ขอพระว่าผมตัดสินใจถูกหรือไม่ เปิดเร็วกว่าคนอื่นเขา ก็ฟื้นมาถึงทุกวันนี้ มีเครื่องบินท่องเที่ยวมาลงหลายร้อยเที่ยวขอให้เชื่อว่า ไม่มีอะไรจะดีขึ้นได้โดยปากเปล่า หรือโดยใช้เวลาทำไม่กี่วันทำ ไม่ได้ จะต้องทำแบบนี้ทำให้เกิดความต่อเนื่อง

 

โดยนายกรัฐมนตรี ยังระบุอีกว่า เรื่องปัญหาด้านสาธารณูปโภคจะรับไปดำเนินการแก้ไข จากนี้ไปนายกก็ยังเป็นนายกอยู่จนกว่าจะเลือกตั้งแล้วเสร็จ ได้รัฐบาลใหม่ ก็แล้วแต่พวกเธอก็แล้วกัน ซึ่งเรียกเสียงปรบมือจากประชาชนได้จำนวนมาก เดินในรัฐมนตรียังระบุอีกว่าวันนี้พูดไม่ได้ไม่ได้มาหาเสียงพูดไม่ได้ ที่มาไม่ได้มาเพราะเรื่องเหล่านั้นแต่มาเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดงาน งานใหญ่ของประเทศอีกไม่กี่ปีข้างหน้าปี 2571 จะต้องไปล็อบบี้ว่าแต่ละประเทศจะสนับสนุนเราหรือไม่ หากเขาสนับสนุนเราก็จะจัดที่นี่ส่งใจช่วยก็แล้วกัน เพราะต้องหาคะแนนเสียงจากหลายประเทศให้สนับสนุน เพื่อให้ภูเก็ตของเราเลื่อนจากลำดับที่ 50 ขึ้นมา ก่อนที่นายกรัฐมนตรีจะระบุว่า ขอให้อย่าลืมเรื่องการบริหารจัดการขยะด้วย

 

โดยในช่วงหนึ่งนายกรัฐมนตรีระบุอีกว่า วันนี้ผมมาแนะนำนายกรัฐมนตรีในนามตัวแทนของท่าน เปลี่ยนแปลงหรือไม่ก็คนเดิมนี่แหละ หลังจากนั้นประชาชนได้ตะโกนขึ้นมาว่า อยากให้ลุงตู่เป็นรัฐบาลต่อ อะไรจะได้ทำได้สำเร็จ นายกรัฐมนตรีจึงกล่าวขอบคุณ พร้อมกับกล่าวต่อว่าเอาล่ะนี่ถือเป็นการพูดจากใจถึงใจก็แล้วกัน ผมพูดได้ไม่มากนักหรอกในการเป็นนายกรัฐมนตรีผมต้องระมัดระวังมากที่สุด แต่วันนี้ผมยืนยันว่าผมมาดูแลทุกข์สุขของประชาชนที่ผมทำไปแล้ว อะไรที่ทำไม่เสร็จก็จะทำให้มันเสร็จ เท่าที่ยังอยู่จากนั้นก็เป็นเรื่องของท่านก็เป็นเรื่องของกระบวนการประชาธิปไตย

 

ก่อนที่จะหันไปถามประชาชนว่านี่ไม่ร้อนหรือ ประชาชนจึงบอกว่าร้อน แต่รักลุงตู่ นายกจึงกล่าวว่านายกทำไมเย็นๆก็ไม่รู้ เย็นใจๆ และนายกรัฐมนตรียังถามประชาชนอีกว่ามีใครเลี้ยงข้าวเธอหรือไม่ มีนะ ถ้าเธอไม่มีข้าวกิน ฉันก็ไม่กินข้าว ก็ไม่ได้กินด้วยกันนี่แหละ ยืนยันนะว่ามี ขอให้มั่นใจเถอะว่าผมจะทำให้ดีที่สุดผมตั้งมั่นไว้อย่างนี้ตั้งนานแล้ว หากไปย้อนดูบางอย่างก็สำเร็จบางอย่างก็อยู่ในระหว่างขั้นตอนการดำเนินการของรัฐบาล และผมก็บริหารมาอย่างนี้แหละให้งานมาเดินหน้าไปให้ได้ หลายอย่างมันเกิดขึ้นบางคนอาจจะไม่สังเกต ดีกว่าเดิมเยอะนะบ้านเรา ที่ทำให้เราเข้าถึงโอกาส ซึ่งต้องเข้าถึงโอกาสและแก้ไขปัญหาได้อย่างถูกวิธี แก้ผิดๆ เดี๋ยวพังทั้งหมดทั้งประเทศ เศรษฐกิจจะล้มเหลวทั้งประเทศไม่ได้ ทุกประเทศล่อๆแล่ๆกันหมดแต่ของเรายังแข็งแรง

 

 

แม้ว่ารายได้ของเราจะได้น้อยกว่าเขาไปนิดนึงตนเข้าใจ แต่ทุกอย่างจะค่อยๆปรับไป วันนี้ต้องทำให้ประเทศชาติเข้มแข็ง อย่าทะเลาะเบาะแว้งกัน อย่าขัดแย้งกันทั้งสิ้นไม่เอา ผมไม่ชอบแบบนั้นประเทศชาติจะเสียหาย ขอให้ทุกคนยึดบ้านในชาติศาสนาพระมหากษัตริย์ เป็นหลักชัยแค่นั้นประเทศไทย มีอะไรขอให้บอกมารับหมดจะดูแล ป้ายรักลุงตู่หนะรู้แล้วเอาลงได้ เอาแหละวันนี้พอแล้วเดี๋ยวเป็นเรื่องอีกขี้เกียจ ประชาชนจึงตะโกนแซวนายกรัฐมนตรีว่าลุงตู่หล่อจัง นายกรัฐมนตรีจึงขอบคุณ และขอให้ประชาชนมีความสุข พร้อมกับกล่าวว่าเดินไปดูว่าใครทำกับข้าวให้นายกกินในวันนี้ คนทุกรุ่นทุกวัยจะต้องช่วยกันเดินหน้าประเทศไปด้วยกัน ไม่มีความแตกแยกโอเคหรือไม่สัญญานะ เราก้าวหน้ามาไกลแล้วอย่ากลับไปที่เดิมเข้าใจหรือเปล่า รักทุกคน และถามชาวบ้านว่าทำกับข้าวอะไร ขนมจีนหรอ โหน่ากิน แกงไก่บ้านหรอ นี่อะไรไตปลาหรอ ตนชอบ ขอบคุณทุกคนขอให้ทุกคนมีความสุขปลอดภัยมีอาชีพมีรายได้ที่ดีขึ้นและขอให้ความร่วมมือกับรัฐบาลทำงานต่อไป ตนขอเท่านี้

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube