fbpx
Home
|
ข่าว

อนุทินปัดโควตาครม.เพิ่มยังคาใจปมดาวฤกษ์

Featured Image
“อนุทิน” ระบุไม่คุยพรรคปรับ ครม. ยันไม่มีโควต้าเพิ่ม ลั่น ไม่ไว้ใจดาวฤกษ์ ชี้ สายไปแล้วถ้าขอโทษตอนนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า จะคุยเมื่อไหร่ ว่า ไม่ต้องคุย ก็เข้าใจกันอยู่แล้ว พร้อมกล่าวติดตลก ว่า “ผมขอตอบแบบท่าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า “ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่รู้”

ส่วนพรรคภูมิใจไทย จะได้รับโควต้าเพิ่มหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี ทุกอย่างเป็นสปิริตการทำงานร่วมกันอยู่แล้ว อย่าไปให้ความกังวลในสิ่งที่ไม่ควรจะกังวล และที่ขณะนี้คาดว่า จะมี ส.ส.ก้าวไกล 4 คน มาอยู่สังกัดพรรคภูมิใจไทย แล้วจะทำให้โควต้าของพรรคเพิ่มมากขึ้นหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรามาทำงานให้กับบ้านเมือง ทำงานให้กับพี่น้องประชาชน ไม่ได้สนใจเรื่องโควต้า

 

“อนุทิน” ลั่น ความขัดแย้งไม่โหวตไว้วางใจ “ศักดิ์สยาม” ยังไม่จบ ไม่ไว้ใจดาวฤกษ์ ชี้ สายไปแล้วถ้าขอโทษตอนนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงความแคลงใจ เรื่องการงดออกเสียง นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ในอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ยังไม่จบ ต้องให้ผู้ใหญ่คุยกัน เพราะเป็นมารยาทการอยู่ร่วมกัน ซึ่งระดับผู้ใหญ่พูดกันด้วยญาณดีกว่า ไม่ต้องเอ่ย ไม่ต้องโวยวาย ไม่ต้องทำอะไร โดยยกตัวอย่าง หาก ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย ขัดขืนมติพรรคแล้วไม่เชื่อฟัง พูดก็แล้ว ขอร้องกันก็แล้ว ก็ยังทำอยู่ ตนก็จะมีวิธีการของตน ส่วนหัวหน้าพรรคอื่นๆ ก็ต้องมีวิธีการจัดการตามวิธีการของตนเอง ไม่ก้าวก่ายกัน และที่สำคัญ จะต้องอธิบายกันและกันได้

เมื่อถามว่า ต้องให้ผลการตรวจสอบออกมาอย่างไร จึงจะพอใจ นายอนุทิน กล่าวว่า รอผลการตรวจสอบออกมาก่อน ส่วนเหตุผลที่กลุ่มดาวฤกษ์ ไม่โหวตให้ มองว่า เหตุผลฟังไม่ขึ้น

“ถ้าเกิดสิ่งที่เขาทำถูก หมายความว่า ส.ส.ที่เหลือของพรรคพลังประชารัฐ โหวตผิดหมดใช่หรือไม่ คนร้อยกว่าคน กับคน 7 คนมาทำแบบนี้ กลายเป็นร้อยกว่าคนผิด 7 คนถูก ก็ให้มันรู้ไป”

ส่วนที่ นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้แถลงข่าว ยกมือไหว้ขอโทษ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่มี มีแต่ผมยกมือไหว้ท่าน ท่านเป็นเลขาธิการพรรค แต่ท่านไม่ใช่คนทำผิด น้องมาตีหัวผม แล้วอีกคนมาขอโทษ แล้วมันเกี่ยวอะไรกัน”

ทั้งนี้ นายอนุทิน ยังติดใจเรื่องการโหวตของกลุ่มดาวฤกษ์ ในเรื่องของการอยู่ร่วมกัน ทุกคนต้องไปดูแลคนของตัวเอง ส่วนหากกลุ่มดาวฤกษ์ ยังอยู่ในพรรคพลังประชารัฐ เท่ากับว่ายังไม่ไว้ใจใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า “ตนเองไม่เคยไว้ใจกลุ่มดาวฤกษ์อยู่แล้ว”

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามว่า หากกลุ่มดาวฤกษ์มาขอโทษ นายอนุทิน กล่าวว่า มัน Too late เมื่อถามต่อว่า Too late ไม่ใช่ “ทุเรศ” ใช่ไหม นายอนุทิน ตอบสั้นๆ ว่า ทั้งภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ก่อนจะขึ้นรถเพื่อลงพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ต่อไป

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube