fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ เร่งพัฒนาคลองเปรมประชากร-คูน้ำริมถนนวิภาวดีรังสิต

Featured Image
นายกฯ เร่งพัฒนาคลองเปรมประชากร-คูน้ำริมถนนวิภาวดีรังสิต ให้เดินหน้าตามแผนงาน ยกระดับความเป็นอยู่ของชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

 

 

 

นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ติดตามความก้าวหน้าโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลองเปรมประชากร และโครงการพัฒนาคูน้ำริมถนนวิภาวดีรังสิต ที่ล่าสุดผลการดำเนินโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลองเปรมประชากร โดยสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) (พอช.) กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มีการสำรวจรับรองสิทธิ์ชุมชนในเขตกรุงเทพมหานคร และจังหวัดปทุมธานี รวม 6,340 ครัวเรือน พอช. ดำเนินการก่อสร้างที่อยู่อาศัยได้ภาพรวมร้อยละ 18.13 ของครัวเรือนทั้งหมด ขณะที่ความก้าวหน้าโครงการพัฒนาคูน้ำริมถนนวิภาวดีรังสิต ซึ่งดำเนินงาน

 

 

โดยกรมทางหลวง สำนักงานทางหลวงที่ 13 ณ บริเวณหน้ากองบัญชาการศึกษา สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน้าสถาบันวิชาการป้องกันประเทศ ถนนวิภาวดีรังสิต สรุปผลการดำเนินโครงการระยะที่ 2 ตอนที่ 1 ร้อยละ 62.446 ตอนที่ 2 ร้อยละ 66.939 และตอนที่ 3 ร้อยละ 79.166 โดยผลการดำเนินการดังกล่าวมีความก้าวหน้าแต่ยังมีปัญหาอุปสรรค สืบเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19

 

 

ส่งผลให้งานล่าช้ากว่าแผนที่กำหนดไว้ นายกรัฐมนตรีจึงขอความร่วมมือหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้ร่วมกันบูรณาการการขับเคลื่อนการพัฒนาโครงการดังกล่าวให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้เพื่อให้เกิดผลสำเร็จในการยกระดับความเป็นอยู่ของชุมชน สังคม สิ่งแวดล้อม และคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน

 

 

“การดำเนินงานโครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชุมชนริมคลองเปรมประชากร และโครงการพัฒนาคูน้ำริมถนนวิภาวดีรังสิต เป็นโครงการนำร่องที่จะพัฒนาประเทศชาติและพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชน ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลในการแก้ปัญหาสิ่งรุกล้ำลำคลอง ทำให้การระบายน้ำในคลองมีประสิทธิภาพ ช่วยป้องกันน้ำท่วม รวมทั้งการพัฒนาประเทศไปสู่ความมั่นคงในระยะยาว โดยสร้างความเสมอภาคเท่าเทียมกันในสังคม สร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจ ตลอดจนสร้างความมั่นคงทางด้านที่อยู่อาศัยให้กับประชาชน”

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube