fbpx
Home
|
ข่าว

นายกฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่มีความสุข ขอลดความขัดแย้ง-เห็นต่างได้

Featured Image
นายกฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่มีความสุข ขอลดความขัดแย้ง-เห็นต่างได้ เผยพระให้พรขอให้หายเจ็บป่วย มีกำลังใจทำงานเพื่อประเทศชาติ เมินป้าบุกถามยุบสภาเมื่อไหร่ ลั่นมีกำลังใจอยู่แล้ว อะไรทำเพื่อชาติเพื่อแผ่นดินทนได้หมด

 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการลงพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่า ก็มีความสุข เพราะไปไหนมองแล้วสบายตา และก็เคยมาหลายครั้งแล้วสมัยเป็นทหารซึ่งมาอยู่นานที่สุดจึงคุ้นเคยกับที่นี่ แล้ววันนี้ก็เห็นหลายอย่างเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น และวันนี้ดีใจที่ได้พบ ได้เห็นหลายกลุ่มหลายฝ่ายที่มีการพัฒนาตัวเองขึ้นมา อาทิ เรื่องการจัดการขยะ พลังงาน สุขภาพ ทุกอย่างมันดีหมดแล้ว วันนี้สิ่งสำคัญจะทำอย่างไรให้ทุกอย่างมันเดินหน้าไปได้ ทุกอย่างจะเดินได้ก็ต้องด้วยความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ต้องช่วยกันคิดช่วยกันทำไม่ขัดแย้งกัน

 

พร้อมย้ำว่า วันนี้มาในฐานะนายกรัฐมนตรี ก็ยังต้องทำงานต่อในช่วงนี้ แล้วเมื่อเช้าก็ได้ทำกุศลร่วมกันในเรื่องของการทำเรื่องชาติตระการของครูบาศรีวิชัย ซึ่งตนก็นับถือและได้ห้อยเหรียญท่านอยู่ ก็ทุกอย่างประเทศไทยมีพร้อมหมดทุกอย่างแล้ว เหลือแต่ว่าเราจะทำอย่างไรให้มันพร้อมแล้วไปด้วยกันให้ได้ ก็ลดความขัดแย้ง เห็นต่างก็เห็นได้ ไม่เป็นไรหรอกแต่อย่าขัดแย้งกันมากนักแล้วกัน ก็พอจะไปได้

 

พร้อมยืนยันว่า พระได้ให้พรโดยให้มือหายเจ็บไวๆ ซึ่งก็น่าจะเริ่มดีขึ้นแล้ว เมื่อเช้าแพทย์ตรวจดูก็เริ่มดีขึ้นแล้ว แต่มันก็ยังมีตรงกลางฝ่ามือที่ต้องปิดและต้องป้องกันไม่ให้เชื้อเข้าไปข้างใน เมื่อถามย้ำว่า พระได้ให้พรอย่างไรบ้างเพราะยังต้องอยู่ตรงนี้อีกนาน พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ให้พรขอให้มีความสุข หายเจ็บหายไข้หายป่วย และมีกำลังใจในการทำงานเพื่อประเทศชาติต่อไป

 

ส่วนที่ช่วงเช้ามีหญิงวัยกลางคนถามว่า จะยุบสภาเมื่อไหร่นั้น พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ป้าเขาก็ถามไปอย่างงั้นแหละ ส่วนการลงพื้นที่ 3 วันเห็นบอกว่ามีล้มมีเซ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า มันก็ต้องมีบ้าง คนแก่ละมั้ง บางทีเดินเร็วใจมันร้อน

 

เมื่อถามว่า เอาพลังที่ไหนมาในการลงพื้นที่ต่อเนื่องอย่างนี้ โดยไม่ได้พักได้ผ่อนหรือเปลี่ยนรองเท้าแล้วมีพลังเยอะ นายกฯ ระบุว่า เรามีกำลังใจอยู่แล้ว กำลังใจทำเพื่อคนอื่น เพื่อชาติเพื่อแผ่นดิน ฉันทนได้หมด

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube