fbpx
Home
|
ข่าว

“สมศักดิ์” โชว์ใบลาออก รมต. หนี พปชร.ซบ เพื่อไทย

Featured Image
“สมศักดิ์” โชว์ใบลาออก รมต. หนี พปชร.ซบ เพื่อไทย มั่นใจแลนด์สไลด์ ยอมรับรัฐบาลผสมปัญหาเยอะแก้เศรษฐกิจไม่ได้

 

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทินรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แถลงท่าทีทางการเมืองที่ร้านกิน สนามบินน้ำ นนทบุรี ว่า พูดอยู่เสมอว่าการเมืองคือดินฟ้าอากาศ ฟ้าดินตนเคยอธิบายไปแล้วแล้ว และในวันนี้คนขอพูดเรื่องอากาศ สิ่งที่น่าสนใจคือ ต้องการให้สื่อมวลชนเผยแพร่ข้อมูล

 

ซึ่งตนให้ความสำคัญกับทีมงานและนโยบาย นำไปสู่การปฏิบัติ ประการแรกคือนโยบายที่ดี หากนโยบายขัดแย้ง ไม่ชัดเจน ก็จะไม่ส่งผลสำเร็จต่อประเทศชาติและประชาชน ได้ อีกสิ่งหนึ่งต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาสถานการณ์โควิด 19

 

ส่งผลกระทบต่อการดำเนินการใช้จ่ายงบประมาณเป็นอย่างมาก และเศรษฐกิจของประเทศ รัฐบาลไม่ได้แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ส่งผลต่อการแก้ไขปัญหา ส่งผลต่อเสถียรภาพของรัฐบาลหน้า ซึ่งการเลือกตั้งเลือกตั้งครั้งที่ผ่าน พรรคพลังประชารัฐ ได้ส.ส. 118 คน ไม่สามารถ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนพอใจได้ เป็นรัฐบาลผสม มีหลายพรรคการเมือง มีการต่อรองในการจัดตั้งรัฐบาล มีการต่อรองโคต้ารัฐมนตรี ทำให้พรรค ไม่ได้ดูแลรับผิดชอบกระทรวงหลัก ดังนั้นไม่สามารถขับเคลื่อนนโยบายให้เกิดประโยชน์กับประชาชนได้ เพราะต้องแบ่งกระทรวงให้พรรคอื่นดูแล

 

ดังนั้น จึงมองว่าการที่จะทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต้องมองไปที่พรรคที่จะเกิดแลนด์สไลด์ ที่จะช่วยกันประคับประคองสถานการณ์เศรษฐกิจในภาพรวม เพราะทุกวันนี้ GDP แทบจะต่ำสุดในอาเซียน จำเป็นต้องเลือกพรรคที่จะเกิดแลนสไลด์ เดินหน้าเรื่องนี้ นั้นคือพรรคเพื่อไทย เราจึงตัดสินใจ เข้าร่วมพรรคเพื่อไทยเพื่อขับเคลื่อนนโยบายที่เป็นความหวังของประชาชน

 

พร้อมโชว์เอกสาร 3 ฉบับ คือ1 .หนังสือลาออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โดยไม่ขอรักษาการ มีผลตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป และส่งหนังสือให้นายกฯแล้ว คาดว่าน่า จะได้รับหนังสือเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อความสบายใจของตนเอง ครอบครัว และ ประชาชน จะได้ ไม่ถูกมองว่าเป็นการเอาเปรียบในช่วงการเลือกตั้ง

 

ฉบับที่ 2 คือหนังสือลาออกจากพรรคพลังประชา ลงวันที่ 17 มีนาคม 2566 และฉบับที่ 3 ใบสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย ซึ่งจะนำไปส่งในวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม

 

นายสมศักดิ์กล่าวว่า เมื่อวานได้ไปกราบลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้า?พรรคพลังประชา?รัฐ โดยไม่มีปัญหาอะไรและให้พรตามอัตภาพ ยืนยันว่าไม่มีความแตกแยกหรือไม่พอใจใดๆทั้งสิ้น พร้อมย้ำว่า การที่รัฐบาลมีพรรคร่วมหลายพรรค เป็น ปัญหาและ อุปสรรค ตนได้พิจารณาแล้วว่าพรรคเพื่อไทย เป็นพรรคที่มีความสามัคคี ส่วนใหญ่เป็นพรรคพวกกันเคยทำงานร่วมกันมาก่อนเข้าใจกันและสามารถพูดคุยกัน

 

พร้อมยอมรับว่า การทำงานกับพรรคพลังประชารัฐไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เห็นได้จากการที่ตนเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรคแต่ไม่ได้รับความร่วมมือในการเข้าร่วมการประชุม แสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ดังนั้น การทำงานของเพื่อไทย ดูเป็นอุปสรรคน้อยมากหรือไม่มีเลย ซึ่งมองว่า พรรคเพื่อไทย ขับเคลื่อนนโยบายได้มาก สามารถทำการเมืองในระบบประชาธิปไตยได้มากกว่า

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube